Filip Nguyễn được tham dự ASIAN Cup

Sau khi thẩm định hồ sơ, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) xác định, Filip Nguyễn đủ điều kiện thi đấu ở ASIAN Cup trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

AFC đã xác nhận việc thủ môn Nguyễn Filip đủ điều kiện đăng ký trong danh sách sơ bộ với 50 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam tham dự Vòng chung kết ASIAN Cup. Như vậy, cuộc cạnh tranh trong khung thành của đội tuyển Việt Nam sẽ phong phú khi đang có nhiều thủ môn tài năng.

Như đã biết, Filip Nguyễn đã chính thức trở thành công dân Việt Nam từ ngày 6/12. Sau nhiều năm chờ đợi, Filip Nguyễn rất vui mừng sau khi có quốc tịch Việt Nam và đây là điều kiện để anh được khoác áo đội tuyển Việt Nam tham dự các giải đấu quốc tế. Sau khi có quốc tịch Việt Nam, Filip Nguyễn đã được huấn luyện viên Philippe Troussier điền tên vào danh sách sơ bộ 50 cầu thủ tham dự ASIAN Cup 2024 gửi lên AFC.

filip-1702517053.png
Filip Nguyễn sắp thỏa giấc mơ khoác áo đội tuyển Việt Nam

Sở dĩ, trường hợp của Filip Nguyễn phải chờ xác nhận của AFC là do thủ môn này đã từng được triệu tập vào đội tuyển Cộng hòa Czech với tên đăng ký theo quốc tịch Cộng hòa Czech là Filip Nguyễn. Tuy nhiên, thủ môn này vẫn chưa ra sân thi đấu trận nào trong màu áo đội tuyển Cộng hòa Czech. Đây cũng là cơ sở để AFC xác nhận, thủ thành này đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển Việt Nam theo đúng quy định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

Ông Nguyễn Minh - cha của Filip Nguyễn - chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi nhận được thông báo này. Gia đình tôi đã chờ đợi 9 năm để con trai có quốc tịch và được thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Tôi rất ngóng chờ ngày Filip ra sân, hát quốc ca Việt Nam. Hy vọng rằng, tương lai sẽ có nhiều cầu thủ mang dòng máu Việt Nam trên thế giới trở về khoác áo đội tuyển quê hương”.

Như vậy, danh sách thủ môn cạnh tranh cho đợt tập trung đội tuyển Việt Nam sắp tới sẽ phong phú khi ngoài Văn Lâm, Nguyên Mạnh còn có Filip Nguyễn và cả Patrick Lê Giang cũng sẵn sàng tranh đua. Quyết định cuối cùng thuộc về huấn luyện viên Troussier. Ở vòng 5 V.League cuối tuần trước, Văn Lâm đã mắc 1 sai lầm rất nghiệp dư và chắc chắn đó là điểm trừ trong mắt nhà cầm quân người Pháp.

Để chuẩn bị cho Vòng chung kết ASIAN Cup, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ hội quân trở lại vào ngày 28/12 tới, sau khi kết thúc vòng 8 V.League 2023-2024, thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 5/1/2024 sẽ lên đường tới Qatar - quốc gia đăng cai tổ chức Vòng chung kết ASIAN Cup 2023.

Tại Qatar, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm 1 tuần để chuẩn bị cho trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản. Trong quá trình tập huấn hoàn thiện khâu chuẩn bị tại Qatar, thầy trò huấn luyện viên Troussier sẽ có trận giao hữu mang tính tổng duyệt với Kyrgyzstan, dự kiến vào ngày 9/1/2024.

Trang Trang