Filip Nguyễn đã có quốc tịch Việt Nam

Theo xác nhận của Filip Nguyễn, thủ thành này đã hoàn tất thủ tục nhập tịch, qua đó chính thức trở thành công dân Việt Nam.

Sau thời gian dài làm thủ tục, cuối cùng Filip Nguyễn đã chính thức trở thành công dân Việt Nam. Thông tin này đã được thủ thành của câu lạc bộ Công an Hà Nội xác nhận trên trang Facebook cá nhân vào tối 6/12.

“Chào cả nhà. Chắc mọi người đang chờ tin mới? Tôi xin thông báo, tôi đã chính thức trở thành công dân Việt nam. Cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ tôi!”, Filip Nguyễn hồ hởi thông báo trên Fanpage cá nhân.

Cùng thời điểm đó, Fanpage của câu lạc bộ Công an Hà Nội cũng gửi lời chúc mừng tới Filip Nguyễn “Điều mà chúng ta mong chờ - Xin chúc mừng Filip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam”.

filip-1701904958.jpeg
Filip Nguyễn đã sẵn sàng khoác áo đội tuyển Việt Nam

Do đã hoàn tất thủ tục nhập tịch nên Filip Nguyễn đã sẵn sàng khoác áo đội tuyển Việt Nam như giấc mơ của thủ thành này trong nhiều năm qua. Nhiều khả năng "người gác đền" của Công an Hà Nội sẽ được huấn luyện viên Philippe Troussier triệu tập để chuẩn bị cho Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 - giải đấu được tổ chức tại Qatar vào tháng 1 năm sau.

Mặc dù phải đến cuối tháng 12 này, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị cho Vòng chung kết ASIAN Cup 2023, nhưng vào ngày 12/12, vị chiến lược gia người Pháp sẽ phải gửi danh sách sơ bộ tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Cuộc chiến ở khung gỗ của đội tuyển Việt Nam đã trở nên rất gay cấn. Dưới thời huấn luyện viên Troussier, Văn Lâm là thủ thành số 1. Nhưng trong thời gian tới, thủ thành của Bình Định sẽ phải cạnh tranh với Filip Nguyễn. Ông thầy Troussier từng đăng đàn khẳng định, luôn mở cửa chào đón thủ thành gốc CH Czech.

"Filip Nguyễn đang trong quá trình xin nhập quốc tịch Việt Nam. Tôi thấy phong độ của cậu ấy ổn định. Filip có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu nên tôi tin chắc đây là sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển quốc gia. Đội tuyển Việt Nam đang có nhiều thủ môn tốt, ai thể hiện ấn tượng nhất sẽ được được lựa chọn làm số 1", huấn luyện viên Troussier từng chia sẻ về Filip Nguyễn.

Filip Nguyễn sinh năm 1992 tại CH Czech. Anh có mẹ là người CH Czech, bố là người Việt Nam. Tại xứ sở Pha lê, thủ thành này từng thi đấu cho các câu lạc bộ Sparta Prague, Slovan Liberec và mới nhất là Slovacko. Filip từng được triệu tập lên đội tuyển CH Czech nhưng chưa ra sân nên vẫn có thể chọn khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Trang Trang