Fernandes phá kỷ lục của Van Nistelrooy

Trong ngày Man United giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước Everton, Bruno Fernandes cũng phá kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Van Nistelrooy.

Tối 9/3, Man United có trận tiếp đón Everton trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 28 Premier League. Phút 12, Garnacho ngoặt bóng bên trái cấm địa và bị James Tarkowski đá trúng chân trụ. Trên chấm 11m, thủ quân Bruno Fernandes sút về góc thấp bên phải mở tỷ số.

Phút 34 trận gặp Everton, Garnacho tiếp tục kiếm về phạt đền khi bị trung vệ Ben Godfrey giẫm lên chân. Lần này, đến lượt tiền đạo Marcus Rashford đá phạt đền về góc trái, nhân đôi cách biệt cho Man Utd.

Man United còn suýt được thêm 1 quả phạt đền ở cuối hiệp 1 và vẫn là cơ hội từ Garnacho. Anh đưa bóng xuống sát biên ngang, trước khi chuyền vào trúng tay hậu vệ Vitaliy Mykolenko. Tuy nhiên, lần này trọng tài Hooper không cắt còi, vì Mykolenko dùng tay chạm bóng trong lúc chuồi người xuống đất. Đó là lần thứ ba trong hiệp 1, hậu vệ này để bóng chạm tay.

ghi-ban-cho-man-united-1710060914.jpg
Bruno Fernandes thành cầu thủ ghi nhiều bàn phạt đền nhất trong lịch sử Man United

Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Chiến thắng giúp "Quỷ đỏ" rút cách biệt với vị trí thứ năm của Tottenham xuống còn 3 điểm, nhưng chơi nhiều hơn 2 trận. Ngoại hạng Anh có thể kiếm 5 suất dự Champions League mùa sau, và đó cũng là mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag trong 10 trận còn lại.

Trong chiến thắng của Man United, Fernandes đã ghi bàn phạt đền thứ 29 cho "Quỷ đỏ". Từ khi chuyển đến sân Old Trafford, tiền vệ Bồ đào Nha chỉ đá hỏng 4 quả penalty và đạt tỷ lệ dứt điểm thành công tới 88,9%.

Fernandes cũng trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn phạt đền nhất trong lịch sử Man United, vượt thành tích ghi 28 bàn của cựu tiền đạo Ruud van Nistelrooy. Xếp sau lần lượt là Wayne Rooney (27), Cristiano Ronaldo (21), Eric Cantona, Albert Quixall (18), Steve Bruce (17), Charlie Mitten, Gerry Daly (16), Denis Law (15).

Tính riêng Ngoại hạng Anh, Fernandes không phải là cầu thủ Man United ghi nhiều bàn phạt đền nhất. Tiền vệ Bồ Đào Nha ghi 17 bàn tại giải, kém Rooney với 20 bàn và Van Nistelrooy với 18 bàn. Xếp sau là Ronaldo, Cantona (14), Marcus Rashford (8), Denis Irwin, Paul Pogba (7), Robin van Persie (6) và Louis Saha (4).

Sau trận, Fernandes tiết lộ, Man United có danh sách thứ tự những người thực hiện quả phạt đền và Rashford là cái tên thứ hai. Tiền vệ 29 tuổi cho biết, anh đã thực hiện quả phạt đền đầu tiên và muốn thay đổi người đá để tác động lên tâm lý của thủ thành Jordan Pickford.

"Pickford phải di chuyển khác, phải thích nghi với kiểu người thực hiện quả phạt đền khác. Vì vậy, tôi nghĩ đây là quyết định tốt nhất để giúp Man Utd tiếp tục ghi bàn. Không phải vì tôi không tự tin mình sẽ ghi bàn, mà vì tôi đã nói chuyện với Rashford và hỏi cậu ấy có muốn đá penalty không. Cậu ấy tự tin ghi bàn và tôi quyết định như vậy", Fernandes giải thích.

bxh-premier-league-1710058491.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 28 Premier League

Ngày 9/3

19h30: Man United 2-0 Everton

22h00: Bournemouth 2-2 Sheffield United

22h00: Crystal Palace 1-1 Luton Town

22h00: Wolverhampton 2-1 Fulham

Ngày 10/3

00h30: Arsenal 2-1 Brentford

21h00: Aston Villa - Tottenham

21h00: Brighton - Nottingham

21h00: West Ham - Burnley

22h45: Liverpool - Man City

Ngày 12/3

03h00: Chelsea - Newcastle

Phương Anh (tổng hợp)