Fededere sẽ đánh cặp với Nadal ở trận đấu cuối cùng

Roger Federer sẽ đánh đôi cùng với Rafael Nadal, đối thủ lâu đời nhất của anh, trong trận đấu chuyên nghiệp cuối cùng của sự nghiệp tại giải Quần vợt đồng đội Laver Cup ở London vào tối nay (23/9). Tại lễ bốc thăm hôm qua, cặp Nadal- Federer (đội châu Âu) được xác nhận sẽ thi đấu với cặp Frances Tiafoe - Jack Sock (Mỹ) (Đội Thế giới). Federer, nhà vô địch Grand Slam 20 lần, sau đó sẽ được thay thế bởi Matteo Berrettini của Ý trong phần còn lại của giải Laver Cup. 

nadal-federer-17-1663926361.jpg
Roger Federer và Rafael Nadal từng đánh đôi với nhau tại Laver Cup 2017

Nadal nói: "Đây sẽ là một ngày đặc biệt. Khó khăn. Sẽ rất khó để giải quyết mọi thứ, đặc biệt là đối với Roger, không nghi ngờ gì nữa. Đối với tôi cũng vậy thôi. Cuối cùng, một trong những tay vợt quan trọng nhất - một người chơi quan trọng nhất - trong sự nghiệp quần vợt của tôi đã rời đi…".

Giải quần vợt đồng đội kéo dài 3 ngày sẽ bắt đầu vào tối thứ Sáu (23/9 theo giờ Việt Nam) tại The O2 Arena với 2 trận đấu đơn. Casper Ruud người Na Uy, á quân tại US Open đầu tháng này, sẽ gặp Sock trong trận mở màn trước khi Stefanos Tsitsipas của Hy Lạp đấu với Diego Schwartzman của Argentina. Các trận đấu muộn hơn sẽ là cuộc so tài giữa cựu số 1 thế giới Andy Murray và Alex de Minaur trước khi Federer cùng Nadal ra sân ở trận cuối cùng trong ngày.

Federer và Nadal đã đấu với nhau ở nội dung đánh đơn 40 lần (Nadal thắng 26), trong đó có 14 trận tranh Grand Slam. Họ cũng từng chơi một trận đấu đôi khác cùng nhau - khi đánh bại Jack Sock và Sam Querrey tại khai mạc Laver Cup năm 2017.

Phương Quyên