F1 đàm phán để có thêm 1 chặng đua nữa tại Mỹ

Báo chí Anh đưa tin các nhà tổ chức F1, đứng đầu là Giám đốc điều hành Stefano Domenicali, đang  đàm phán với chính quyền bang Nevada về khả năng có thể tổ chức thêm 1 chặng trong giải đua F1 tại bang này trong tương lai. Địa điểm được đề xuất là thành phố Las Vegas. 

Kế hoạch của F1 là sẽ tổ chức chặng đua đêm trên những con phố đẹp nhất ở thành phố này và đã nhận được những phản hồi tích cực từ chính quyền bang Nevada. Trong lịch sử, F1 đã từng được tổ chức ở nhiều nơi tại Mỹ, nhưng chưa bao giờ diễn ra trong đêm, lại ở 1 thành phố mà mọi thứ càng trở nên lung linh sau 9 giờ tối như Las Vegas.

Nếu được thông qua, F1 sẽ có thêm 1 chặng đua nữa tại Mỹ, sớm nhất là vào năm 2023

Nếu được thông qua, F1 sẽ có thêm 1 chặng đua nữa tại Mỹ, sớm nhất là vào năm 2023. Trước đó, Mỹ đã có 2 chặng đua được đăng ký, đó là GP Mỹ ở trường đua COTA, Austin, Texas và chặng đua đường phố ở Miami, Florida. Cuối tuần qua, đã có hơn 140.000 khán giả đến trường đua COTA để theo dõi GP Mỹ và đây là cơ sở để các nhà tổ chức F1 hy vọng về những chặng đua đầy ắp khán giả trong tương lai tại Xứ sở cờ hoa.

Cũng theo thông tin từ giới chuyên môn, trong mùa giải năm nay bên cạnh cuộc đua cho ngôi vô địch thì cũng có 1 cuộc đua khác thú vị không kém, đó là màn so tài để cạnh tranh vị trí thứ ba giữa Ferrari và McLaren.

Hiện tại, McLaren đang là đội xếp thứ ba trên Bảng xếp hạng đội đua với 254 điểm, nhưng khoảng cách của họ với Ferrari hiện rất sít sao chỉ còn 3,5 điểm. Đội đua nước Anh đã có màn khởi đầu mùa giải ấn tượng hơn, thậm chí đã có cơ hội tiến sát với Mercedes và Red Bull. Tuy nhiên, ở 3 chặng đua gần nhất, McLaren lại không cho thấy sự ổn định. Lando Norris và Daniel Ricciardo chỉ giành được những điểm số ít ỏi và để Ferrari dần bắt kịp.

Theo nhận định của giới chuyên môn cuộc chay đua đến vị trí thứ ba mùa giải này diễn ra giữa Ferrari và McLaren.

Ở mùa giải này, Ferrari không đặt quá nhiều tham vọng về thành tích. Chiếc xe của họ vẫn còn rất thiếu sức mạnh, nhất là ở những đoạn thẳng. Dù vậy, bằng đẳng cấp của mình, bộ đôi Ferrari đã dần cho thấy sự ổn định trong những chặng gần nhất và gây sức ép trở lại với McLaren.

Trong quá khứ, Ferrari và McLaren đã cùng nhau tạo ra những cuộc cạnh tranh đầy hấp dẫn trong cuộc đua vô địch. Màn so tài giữa 2 đội đua kỳ phùng địch thủ này hiện tại, dù chỉ mang tính chất chiếm lấy vị trí thứ 3, cũng rất đáng để chờ đợi trong phần còn lại mùa giải.

P.V