Vòng 8 Premier League > Wolverhampton Wanderers - Manchester City (18 giờ 30 ngày 17/9): Haaland chinh phục “hang sói”

Manchester City có cơ hội đánh chiếm ngôi đầu Premier League khi họ có chuyến làm khách trên sân Molineux của Wolverhampton Wanderers. Liệu rằng, Erling Haaland có thể chinh phục “hang sói” thành công khi phải đối mặt với một trong những đội có hàng thủ vững chắc tại giải Ngoại hạng Anh.

Thông tin đáng chú ý nhất chính là việc Wolves chiêu mộ thành công Diego Costa dưới dạng chuyển nhượng tự do. Màn ra mắt đội bóng mới của tiền đạo người Tây Ban Nha cũng thu hút sự quan tâm từ giới truyền thông khi anh bất ngờ trở lại với giải Ngoại hạng Anh. Nhiều người cũng kỳ vọng lối chơi mang đậm phong cách máu lửa của anh sẽ tái hiện lại ở thời điểm thi đấu cho Chelsea trước đây.

Dù không có những tiền đạo chủ chốt như Kalajdzic hoặc Jimenez, nhưng Wolves cũng đủ sức để đánh bại Southampton 1-0 trong trận đấu tại vòng 6 trước khi giải Ngoại hạng Anh tạm nghỉ vì quốc tang sau cái chết của Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị. Chiến thắng tối thiểu trước The Saints giúp thầy trò huấn luyện viên Bruno Lage vươn lên vị trí thứ 14 trên Bảng xếp hạng.

1-diego-costa-ra-mat-wolves-1663392798.jpg
Diego Costa có thể ra mắt Wolves trong trận gặp Man City

Tính đến hết 6 vòng đấu đã qua, Wolves là đội có hàng công yếu nhất khi mới chỉ ghi được 3 bàn thắng (ngang bằng với West Ham) nhưng bù lại họ sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League khi mới chỉ để thủng lưới 4 bàn thua. Hệ thống phòng ngự của “Bầy sói” được xây dựng quá tốt kể từ khi huấn luyện viên Bruno Lage dẫn dắt đội bóng từ mùa giải trước khi để thủng lưới 43 bàn sau 38 trận, chỉ thủng lưới nhiều hơn so với các đội trong nhóm tốp 4.

Dù đã ghi bàn vào lưới Borussia Dortmund nhưng Erling Haaland đã không ăn mừng bàn thắng. Bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City trong trận đấu vào giữa tuần này giúp tiền đạo người Na Uy nâng cao thành tích ghi bàn khi ghi được 13 bàn sau 9 trận ở mọi mặt trận.

Mặc dù đang thể hiện phong độ hủy diệt, nhưng Man City vẫn chưa thể giành được ngôi đầu tại Premier League khi họ đang kém đội đầu bảng Arsenal với cách biệt 1 điểm ít hơn. Chuyến làm khách trên sân Molineux là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola có thể chiếm ngôi đầu bảng trước khi Arsenal và ngay cả Tottenham có trận thi đấu sau họ.

2-haaland-xuat-sac-nhat-thang-8-1663392798.jpg
Erling Haaland nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 của Premier League

Man City thắng Wolves trong cả 4 lần đối đầu gần nhất ở đấu trường Premier League, trong đó có chiến thắng đậm đà 5-1 ngay tại Molineux vào tháng 5 năm nay. Lần gần nhất mà “Bầy sói” có thể đánh bại nhà đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh là vào tháng 12/2019.

Đây không chỉ là màn so tài giữa đội có hàng công tốt nhất và hàng thủ tốt nhất, đó còn là màn chạm trán thú vị giữa hai cái tên Diego Costa và Erling Haaland. Tiền đạo người Tây Ban Nha gốc Brazil có thể được điền tên vào danh sách thi đấu nhưng rất có thể huấn luyện viên Bruno Lage sẽ sử dụng anh từ băng ghế dự bị vào sân và là một yếu tố có thể gây bất ngờ với nhiều người.

Đội hình dự kiến

Wolves: Sa; Jonny, Kilman, Collins, Ait-Nouri; Nunes, Neves, Moutinho; Neto, Hwang, Podence

Man City: Ederson; Stones, Akanji, Dias, Cancelo; Gundogan, Rodri, De Bruyne; Silva, Haaland, Foden

Dự đoán: Wolves 1-2 Man City

Lịch thi đấu vòng 8 Premier League 2022-2023

Ngày 17/9

02h00: Aston Villa - Southampton

02h00: Nottingham Forest - Fulham

18h30: Wolverhampton Wanderers - Manchester City

21h00: Newcastle United - Bournemouth

23h30: Tottenham Hotspur - Leicester City

Ngày 18/9

18h00: Brentford - Arsenal

20h15: Everton - West Ham United

Các trận bị hoãn

Brighton & Hove Albion - Crystal Palace

Chelsea - Liverpool

Manchester United - Leeds United

Vĩnh Toàn