Erling Haaland lập cú đúp, Na Uy thắng đậm tại vòng loại Euro 2024

Ở lượt trận thứ sáu bảng A vòng loại World Cup 2024, tiền đạo Erling Haaland đã lập cú đúp để giúp Na Uy thắng đậm trên sân của Đảo Síp.

Trong chuyến làm khách sân AEK ARENA tối 12/10 của đảo Síp lượt trận thứ sáu bảng A vòng loại Euro 2024 tối ngày 12/10, tiền đạo Erling Haaland được trao suất đá chính trong đội hình xuất phát của đội tuyển Na Uy. Với đội hình vượt trội, Na Uy là những người kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian trận đấu.

na-uy-an-mung-1697160592.jpg
Erling Haaland lập cú đúp trong chiến thắng đậm của đội tuyển Na Uy

Dù vậy, phải tới phút 33, Erling Haaland và các đồng đội mới có bàn thắng vươn lên dẫn trước khi Sorloth dứt điểm một chạm từ ngoài vòng cấm chạm một cầu thủ đảo Síp đổi hướng vào lưới, mở tỷ số. Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, đội tuyển Na Uy thi đấu tự tin hơn. Bên kia chiến tuyến các cầu thủ của đảo Síp dù thi đấu nỗ lực nhưng không tạo ra nhiều áp lực về phía khung thành đội khách.

Phút 65, tiền vệ Fredrik Aursnes đá phạt góc hướng đến Haaland ở góc xa. Tiền đạo 23 tuổi khống chế một nhịp rồi vô-lê chân trái tung nóc lưới thủ thành Joel Mall. Anh hoàn tất cú đúp ở phút 72 với cú đánh đầu cận thành, từ quả tạt của cầu thủ vào sân thay người Antonio Nusa.

Đây lần lượt là bàn thứ năm và sáu của Haaland tại vòng loại Euro 2024, bằng Rasmus Hojlund của Đan Mạch và Scott McTominay của Scotland. Romelu Lukaku của tuyển Bỉ hiện dẫn đầu thống kê này với tám bàn.

Cú đúp cũng giúp Haaland chấm dứt chuỗi 4 trận tịt ngòi tại Ngoại hạng Anh. Tiền đạo Na Uy có 8 bàn qua 8 vòng đầu, nhưng lần gần nhất anh lập công là khi nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 14 trận gặp Nottinham Forrest ngày 23/9. Haaland chưa ghi bàn nào sau 2 trận mở màn Champions League. Đáng chú ý, Man City toàn thua 2 trận tại Premier League trong những ngày Haaland im hơi lặng tiếng. Hai thất bại liên tiếp trước Wolves và Arsenal khiến thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola bị đẩy xuống vị trí thứ ba tại Premier League.

Phong độ này trái ngược với việc Haaland ghi 52 bàn sau 53 trận trên mọi đấu trường mùa trước, giúp Man City giành cú ăn ba lịch sử với Ngoại hạng Anh, Cup FA và Champions League.

na-uy-1697160592.jpg
Erling Haland chạm mốc ghi bàn rất ấn tượng tại đội tuyển Na Uy.

Sau khi hoàn tất cú đúp, "ngôi sao" đang thuộc biên chế của Man City được rút khỏi sân ở phút 77 nhường chỗ cho Jorgen Strand Larsen. Ở những phút sau đó, Na Uy ấn định thắng lợi 4-0 trên sân khách bằng cú sút cận thành của Aursnes ở phút 81.

Tuy nhiên, 3 điểm từ trận này không giúp Na Uy cải thiện vị trí. Haaland và đồng đội vẫn đứng thứ ba bảng A với 10 điểm, kém Tây Ban Nha 2 điểm và Scotland 5 điểm. Na Uy sẽ vươn lên thứ hai nếu thắng Tây Ban Nha ở lượt tiếp theo trên sân nhà vào ngày 15/10.

Trong ngày Na Uy chiến thắng và gia tăng cơ hội mong manh giành vé dự Vòng chung kết Euro 2024, Haaland đã thiết lập cột mốc ghi bàn vô cùng ấn tượng. Theo thống kê, tính cả cú đúp trước đảo Síp, chân sút của Man City đã ghi 27 bàn sau 27 trận khoác áo đội tuyển.

Kim Anh (tổng hợp)