Enzo Fernandez tiếp quản áo số 5 của Jorginho

Ở giai đoạn 2 mùa giải này, Enzo Fernandez không được sử dụng 2 số áo yêu thích là 13 và 24. Cầu thủ 22 tuổi sẽ tiếp quản áo số 5 mà Jorginho mới để lại.

Enzo Fernandez là mục tiêu hàng đầu của Chelsea vào tháng 1/2023 và phải sau một thời gian dài đàm phán The Blues mới có được điều mình cần. Đội bóng thành London phải bỏ ra tới 106,8 triệu bảng để có được cầu thủ 22 tuổi, qua đó biến anh trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League.

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2022 ký hợp đồng 8 năm rưỡi với Chelsea. Fernandez đã gia nhập Benfica từ River Plate chỉ 7 tháng trước với giá 8,8 triệu bảng, rõ ràng là đội bóng Bồ Đào Nha đã lãi lớn trong thương vụ này.

enzo-1675300369.jpeg
Fernandez sẽ khoác số áo bỏ lại của Jorginho

Sau khi ký hợp đồng tới mùa Hè năm 2031 và chính thức được giới thiệu ra mắt, Fernandez nói: "Tôi biết ơn Chelsea và quyền sở hữu của họ vì đã làm mọi thứ có thể để đưa tôi trở thành một phần của dự án này. Tôi rất vui và hào hứng khi được tham gia đội bóng, để thi đấu ở giải đấu hay nhất thế giới và cạnh tranh những danh hiệu lớn nhất. Tôi rất nóng lòng được thi đấu trước các cổ động viên của chúng tôi và giúp đỡ các đồng đội của mình trong và ngoài sân cỏ".

Chelsea hiện chưa tiết lộ số áo thi đấu của Enzo Fernandez nhưng tiền vệ này sẽ không được sử dụng 2 số áo yêu thích là 13 và 24. Ở River Plate và Benfica, Fernandez sử dụng chiếc áo số 13. Còn trong màu áo đội tuyển Argentina, tiền vệ này mang áo số 24. Sở dĩ nói vậy bởi số 13 của Chelsea hiện tại đang thuộc quyền sở hữu của thủ thành Marcus Bettinelli. Trong khi đó, Reece James đang sử dụng chiếc áo số 24.

Theo hình ảnh được tiết lộ trên các trang mạng xã hội, Enzo Fernandez sẽ khoác chiếc áo số 5. Đây là số áo bỏ lại của Jorginho, tiền vệ vừa hoàn tất thủ tục gia nhập Arsenal ở ngày cuối của phiên chợ tháng 1/2023. Trước Jorginho, số 5 của Chelsea từng qua tay một số cầu thủ đáng chú ý như Kurt Zouma, Michael Essien, Aleksey Smertin hay Frank Leboeuf.

Do mới 22 tuổi, Enzo Fernandez rất phù hợp với chiến lược trẻ hóa đội hình của Chelsea. Tiền vệ từng giành giải cầu thủ trẻ nhất World Cup 2022 đã kí hợp đồng 8 năm rưỡi với sân Stamford Brige. Enzo Fernandez đã hoàn tất thủ tục gia nhập Chelsea nhưng có khả năng chưa kịp ra mắt Chelsea ở trận đấu sớm vòng 22 Premier League với Fulham vào rạng sáng ngày 4/2 tới.
Bảo Ngọc