Chelsea chưa từ bỏ thương vụ Enzo Fernandez

"The Blues" bất ngờ quay lại thương vụ chiêu mộ tiền vệ "ngôi sao" Enzo Fernandez từ Benfica, sẵn sàng chi ra đến 120 triệu euro phí phá vỡ hợp đồng, nhưng đội bóng Bồ Đào Nha đang chần chừ.

Từ sau World Cup 2022, Chelsea đã mở chiến dịch chiêu mộ Enzo Fernandez, "ngôi sao" vừa bước sang tuổi 22 và là nhân tố quan trọng của tuyển Argentina giành ngôi vô địch. Chelsea đã gửi một lời đề nghị trị giá 75 triệu Bảng kèm theo điều khoản phụ để có được chữ ký của Enzo Fernandez nhưng bị Benfica từ chối.

Thời điểm này Enzo Fernandez cũng tìm cách ra đi khi đình công không tập luyện một thời gian ngắn. Sự việc sau đó được dàn xếp và Enzo Fernandez trở lại thi đấu cho Benfica đến nay. Tuy vậy, The Blues vẫn chưa từ bỏ thương vụ này. Họ đã cử một phái đoàn tới Bồ Đào Nha và sẵn sàng đưa ra thêm một lời đề nghị gần với định giá của Benfica hơn.

enzo-1675040874.jpeg
Chelsea chưa từ bỏ thương vụ Enzo Fernandez

Theo tờ Marca, mọi quyết định về cuộc chuyển nhượng Enzo Fernandez đang chờ Chủ tịch câu lạc bộ Benfica, cựu danh thủ Rui Costa đưa ra. Nhưng nhiều khả năng, ông này vẫn muốn giữ lại cầu thủ xuất sắc của mình ít nhất là đến hết mùa giải hiện nay.

Chelsea vẫn liên lạc với phía Enzo Fernandez. Sau khi những đề nghị cho Moises Caicedo của Brighton và Amadou Onana của Everton bị từ chối, Chelsea hy vọng có thể chiêu mộ người Enzo Fernandez từ Benfica. Mức phí phá vỡ hợp đồng của Enzo Fernandez là 106 triệu Bảng. Benfica cũng muốn nhận được khoản tiền chuyển nhượng này ngay lập tức.

Khi kỳ chuyển nhượng mùa đông chỉ còn chưa tới 48 giờ nữa kết thúc, Chelsea bất ngờ quay lại đề nghị mua Enzo Fernandez và Chelsea thậm chí gửi đề nghị 112 triệu Bảng cho Benfica nhưng vẫn bị từ chối. Lý do là bởi Chelsea muốn trả góp làm 3 đợt, với khoản tiền 37,3 triệu Bảng được gửi tới Benfica trong 3 năm. Nhưng Benfica không đồng ý với cách chi trả này, bất chấp việc Enzo Fernandez không hề giấu giếm mong muốn rời khỏi câu lạc bộ.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông hiện còn thời gian rất ít. Vì vậy, nếu Chelsea và Benfica đồng ý phi vụ chuyển nhượng Enzo Fernandez, họ phải chốt mọi đàm phán trong ngày 30/1.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, Chelsea hiện đã chi ra hơn 200 triệu euro mua về 7 cầu thủ mới. Tổng cộng ở mùa giải 2022-2023 đến nay (bao gồm kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái), đội bóng chủ sân Stamford Bridge cũng đang lập kỷ lục là đội chi tiêu mua sắm cầu thủ nhiều nhất (15 người) với tổng giá trị hiện lên đến 490,5 triệu euro.

Bảo Ngọc