Em trai Maradona qua đời ở tuổi 52 vì ngừng tim

Em trai huyền thoại bóng đá Diego Maradona - Hugo - đã qua đời ở tuổi 52 tại nhà riêng trong vùng Naples vì bị ngừng tim.

Sự việc diễn ra chỉ hơn 1 năm sau khi Diego Maradona qua đời ở Argentina vì một loạt vấn đề về sức khỏe ở tuổi 60, trong đó, nghi vấn về tim mạch vẫn đang được đặt ra. Hugo cũng là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và bắt đầu thi đấu khi còn rất trẻ. Anh thậm chí còn ký hợp đồng với Napoli - nơi anh trai anh ấy là một huyền thoại - ở tuổi 18, mặc dù, anh ấy sớm được cho Ascoli mượn. Chơi ở vị trí tiền vệ, Hugo từng đá cho Rayo Vallecano và Rapid Vienna trong sự nghiệp của mình.

Hugo đã trải qua cuộc phẫu thuật vào năm 2018 sau khi kiểm tra sức khỏe định kỳ tại bệnh viện. Đầu năm nay, Hugo tuyên bố sẽ tham gia tranh cử ở Napoli. Tuy nhiên, kế hoạch của anh chưa thực hiện được thì anh đã qua đời vì ngừng tim vào sáng 28/12 vừa qua (theo giờ địa phương). Năm ngoái, khi Maradona qua đời, Hugo nói rằng, anh cảm thấy bị đả kích bởi những lời bàn tán về cái chết của anh trai mình. Hugo từng tâm sự: “Các anh chị em của tôi đều rất đau khổ về những lời bàn tán. Chúng tôi đã luôn ở bên anh ấy và chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy những người này. Tôi hy vọng không có mạng xã hội nào trên thiên đường và Diego được yên nghỉ. Gia đình chúng tôi muốn công lý, nhưng quá nhiều người nói về những gì đã xảy ra khiến những người yêu mến Diego cảm thấy bối rối. Mọi người đều tuyên bố là bạn của anh ấy. Tại sao lúc đó họ không ở bên anh ấy?”.

Hugo chia tay sự nghiệp cầu thủ năm 1999. Anh chọn cuộc sống yên tĩnh ở quê nhà Argentina. Năm 2004, Hugo chuyển đến Puerto Rico để đảm nhận cương vị huấn luyện viên trưởng của Puerto Rico Islanders. Anh được coi là người đã tiếp thêm sinh lực cho người dân nước này bằng việc giúp phát triển môn thể thao yêu thích của họ. Sau này anh trở lại Ý, làm việc cho một số đội trẻ và nghiệp dư ở vùng Naples.

Mai Anh