Đương kim vô địch Rybakina để ngỏ khả năng rút khỏi giải Wimbledon

Đương kim vô địch nội dung đơn nữ của giải Quần vợt Wimbledon và là tay vợt đang đứng thứ ba thế giới - Elena Rybakina - đã rút khỏi giải đấu mang tính khởi động ở Eastbourne (Anh) - khởi tranh ngày 26/6, làm dấy lên lo ngại về thể lực của cô trước thềm giải Grand Slam thứ ba của năm sẽ khai mạc vào tuần tới. 

rybakina-1687842771.jpg

Elena Rybakina (người Kazakhstan) sinh ra ở Moscow, đã có bước đột phá lớn khi giành danh hiệu vô địch nội dung đơn nữ tại giải Quần vợt Wimbledon năm ngoái và liên tục thăng tiến trên Bảng xếp hạng WTA trong năm 2023 này. Cô từng là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch giải Pháp mở rộng, nhưng đã rút khỏi Roland Garros trước vòng ba (gặp Sara Sorribes Tormo) do mắc virus.

Ban Tổ chức Eastbourne không nói rõ lý do Rybakina xin rút lui, để ngỏ khả năng sức khỏe của tay vợt 24 tuổi có thể có vấn đề và không chừng, cô sẽ phải vắng mặt tiếp ở Wimbledon khi mà giải đấu này khởi tranh trong vòng chưa đầy 1 tuần nữa.

Rybakina thua Donna Vekic ở vòng 16 tại Berlin tuần trước. Cô đã giải thích với truyền thông Anh khi đó, rằng cô ấy vẫn chưa khỏe 100% về thể chất, do ảnh hưởng kéo dài của căn bệnh mà cô mắc phải ở Paris.

Wimbledon bắt đầu thi đấu vào ngày 3/7.

Mai Anh