Đội tuyển Uruguay mang đội hình gồm nhiều "ngôi sao" để cạnh tranh chức vô địch World Cup 2022

Với mục tiêu cạnh tranh chức vô địch World Cup 2022, đội tuyển Uruguay đã mang đội hình gồm nhiều "ngôi sao" lớn tham dự giải đấu tại Qatar.

Sáng 11/11 (giờ Hà Nội), tuyển Uruguay công bố công bố danh sách 26 cầu thủ dự World Cup 2022, với những tên tuổi đẳng cấp trên hàng công như Edinson Cavani, Luis Suarez, Darwin Nunez hay Federico Valverde...

Trong đó, sự góp mặt của Cavani giúp cổ động viên Uruguay thở phào. Sau khi chia tay Man United hè vừa qua, Cavani thể hiện phong độ tốt trong màu áo Valencia với 4 bàn sau 7 lần ra sân. Tuy nhiên, trước thềm World Cup 2022, chân sút 35 tuổi dính chấn thương mắt cá ở trận gặp Barcelona hôm 29/10.

Thống kê cho thấy, Qatar 2022 cũng sẽ là kỳ World Cup thứ 4 mà Cavani góp mặt. Cavani cùng Suarez và Nunez là những nhân tố giúp hàng công Uruguay trở nên đáng gờm ở World Cup 2022.

ngoi-sao-1668135424.jpg
Suarez và Cavani là 2 "ngôi sao" đáng chú ý trên hàng công của đội tuyển Uruguay

Bên cạnh Cavani, Suarez cũng duy trì phong độ ấn tượng. Hôm 31/10, Suarez lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước Liverpool ở bán kết giải VĐQG Uruguay. Kết quả giúp Nacional lên ngôi vô địch lần thứ 49 trong lịch sử. Theo thể thức, đội thắng trong cặp đấu này sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết mùa với đội dẫn đầu Bảng xếp hạng. Vì Nacional cũng là đội dẫn đầu nên họ trở thành nhà vô địch mùa 2022.

Đây sẽ là kì World Cup đầu tiên trong sự nghiệp của Araujo, Facundo Pellistri và Nunez. Tiền đạo Nunez của Liverpool muốn tận dụng cơ hội để cải thiện phong độ ghi bàn mùa này. Anh đã có 7 bàn sau 17 trận cho "The Kop".

Trong khi đó, việc Araujo và Facundo Pellistri có tên trong danh sách đến Qatar là bất ngờ lớn. Bởi lẽ, trung vệ của Barca vẫn đang dưỡng thương, còn tiền vệ 20 tuổi “mất tích” tại Man United ở mùa giải này.

Như đã biết, vì chấn thương đùi rất nặng nên Araujo phải phẫu thuật vào cuối tháng 9. Theo chẩn đoán ban đầu, trung vệ của Barcelona lỡ World Cup 2022. Tuy nhiên, quá trình hồi phục của Araujo diễn ra suôn sẻ hơn dự kiến. Vì thế, huấn luyện viên Diego Alonso quyết định triệu tập hậu vệ 23 tuổi sau khi được Barca “bật đèn xanh”.

Theo truyền thông Uruguay, dù gần bình phục chấn thương nhưng để tránh bất trắc, huấn luyện viên Diego Alonso sẽ không dùng Araujo 1 hoặc 2 trận, thậm chí hết vòng bảng World Cup 2022. Nhiều khả năng Araujo sẽ xung trận từ vòng knock-out, nếu Uruguay vượt qua vòng bảng.

Về trường hợp của Facundo Pellistri, việc huấn luyện viên Diego Alonso chọn cầu thủ của Man United là 1 bất ngờ rất lớn. Bởi lẽ, cựu cầu thủ Penarol chưa đá trận nào cho đội 1 Quỷ đỏ ở chiến dịch 2022-23. Facundo Pellistri mới chỉ chơi 66 phút cho đội U21 Man United.

doi-hinh-uruguay-1668135428.jpg
Đội hình Uruguay tham dự World Cup 2022

Trong khi đó, Federico Valverde, ngôi sao đang có phong độ cao trong màu áo Real Madrid mùa này, nhận được kỳ vọng lớn từ hàng tiền vệ tuyển Uruguay. Cầu thủ này có 9 bàn và 4 kiến tạo sau 20 trận từ đầu mùa 2022-2023. Theo Transfermarkt, Valverde cũng là cầu thủ đắt giá nhất đội hình tuyển Uruguay hiện tại (100 triệu euro).

Ở hàng thủ, huấn luyện viên Diego Alonso cũng mang đến Qatar nhiều gương mặt kỳ cựu như Diego Godin, Jose Maria Gimenez hay Martin Caceres. Đáng chú ý, hậu vệ Ronald Araujo, người quyết định tiến hành phẫu thuật hồi tháng 9, cũng có tên trong danh sách tham dự World Cup 2022.

Tại World Cup 2022, Uruguay nằm ở bảng H cùng Bồ Đào Nha, Hàn Quốc và Ghana. La Celeste khởi đầu chiến dịch tại Qatar bằng trận đấu với Hàn Quốc vào ngày 24/11.

Hoàng Anh