Croatia chốt danh sách chính thức dự World Cup 2022

Huấn luyện viên Zlatko Dalic đã công bố danh sách 26 cầu thủ Croatia tham dự World Cup 2022, với đội trưởng Luka Modric là "ngôi sao" sáng nhất.

Cách đây 4 năm, Croatia đã trải qua một kỳ World Cup thành công ngoài sự mong đợi. Họ vượt qua các đối thủ sừng sỏ như Argentina và Anh ở các vòng đấu loại trực tiếp để lần đầu tiên góp mặt ở chung kết. Nhưng đáng tiếc, Luka Modric và đồng đội đã không thể bước lên bục cao nhất khi để thua Pháp với tỷ số 2-4.

Trong chuyến bay đến Qatar năm nay, Croatia hy vọng có thể tiến vào chung kết một lần nữa. Huấn luyện viên Zlatko Dalic vừa công bố danh sách 26 cầu thủ Croatia dự World Cup 2022. Trong số đó chỉ còn 8 cầu thủ từng giúp Croatia giành ngôi á quân World Cup 2018 gồm: thủ môn Dominik Livakovic, bộ đôi trung vệ kỳ cựu Dejan Lovren và Domagoj Vida, 3 tiền vệ Luka Modric, Marcelo Brozovic Mateo và Kovacic, bộ đôi tiền đạo Ivan Perisic và Andrej Kramaric.

croatia-1668044910.png
World Cup tại Qatar là giải đấu quốc tế cuối cùng của Modric

Như kỳ trước, Modric vẫn là đội trưởng Croatia. Modric có kỳ World Cup thứ 4 trong sự nghiệp. Tiền vệ Real Madrid sẽ chính thức khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế sau giải đấu tại Qatar. Vì vậy, người hâm mộ kỳ vọng cựu sao Tottenham sẽ cháy hết mình và làm nên lịch sử cho Croatia.

Sau khi giành ngôi á quân World Cup 2018, tuyển Croatia đang trải qua giai đoạn chuyển giao thế hệ. "Một tập thể kết hợp giữa cựu binh như Brozovic, Lovren và Perisic với những tên tuổi đang khẳng định vị trí ở châu Âu gồm Gvardiol, Sucic hay Majer, những người được coi là thế hệ kế cận của Croatia", AS nhận định.

Danh sách tuyển Croatia thiếu vắng Antonio Colak, "ngôi sao" của Rangers. Cầu thủ 29 tuổi này đã ghi 14 bàn cho Rangers kể từ khi gia nhập mùa hè này. Anh vừa nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất tháng 10 tại giải vô địch quốc gia Scotland và có tên trong danh sách sơ bộ 34 người trên tuyển Croatia. Tuy nhiên cuối cùng, anh là một trong 8 người bị loại.

croatia-1668045194.jpeg
Danh sách cụ thể 26 cầu thủ Croatia

Một số cầu thủ khác chơi bóng tại Scotland vinh dự cùng Croatia dự World Cup như hậu vệ Borna Barisic và Josip Juranovic. Cả hai đều đã cùng tuyển quốc gia dự Euro 2020 nhưng đây sẽ là lần đầu tiên họ được tận hưởng bầu không khí World Cup.

Tại World Cup 2022, Croatia nằm ở bảng F cùng với Bỉ, Ma-rốc và Canada. Đoàn quân của huấn luyện viên Dalic sẽ gặp đại diện của châu Phi ở trận ra quân ngày 23/11. Theo nhận định của giới chuyên môn, Croatia với kinh nghiệm và những cầu thủ đẳng cấp trong đội hình, không khó để giành 1 suất vào vòng 1/8.
Bảo Ngọc