Đội tuyển Đức nhận tin dữ về lực lượng trước thềm World Cup 2022

Trước thềm World Cup 2022, đội tuyển Đức đã nhận tin không vui về lực lượng khi tiền đạo Timo Werner sẽ bỏ lỡ giải đấu tại Qatar bởi chấn thương.

Cụ thể, Timo Werner sẽ phải nghỉ thi đấu hết năm 2022 để điều trị chấn thương gặp phải ở trận đấu Shakhtar Donetsk và RB Leipzig tại Champions League. Thông báo trên trang chủ của RB Leipzig cho biết: "Timo Werner dính chấn thương mắt cá trong chiến thắng trước Shakhtar Donetsk tại vòng bảng Champions League rạng sáng 3/11. Kết quả kiểm tra mới nhất cho thấy Werner bị rách dây chằng mắt cá chân trái và phải nghỉ thi đấu đến hết năm 2022".

Tiền đạo Timo Werner bất ngờ gặp chấn thương là tổn thất lớn với RB Leipzig và đội tuyển Đức. Kể từ khi chia tay Chelsea để chuyển đến khoác áo đại diện Bundesliga trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Timo Werner đang dần tìm lại phong độ ấn tượng của mình. Sau 16 lần ra sân, Werner ghi 9 bàn và góp 4 kiến tạo cho Leipzig.

chan-thuong-1667525352.jpg
Timo Werner sẽ bỏ lỡ World Cup 2022 bởi chấn thương

Ngay sau khi biết tin chấn thương của Werner, huấn luyện viên trưởng Hansi Flick của tuyển Đức cho biết: "Đây là tin rất buồn. Tôi cảm thấy tiếc cho Timo vì cậu ấy phải bỏ lỡ World Cup. Đó là giải đấu mà Timo rất quyết tâm được góp mặt. Thiếu vắng Timo là thiệt thòi cho đội tuyển quốc gia. Chúng tôi chúc cậu ấy hồi phục nhanh chóng".

Trong sự nghiệp của mình, Werner ghi 24 bàn sau 55 lần ra sân cho tuyển Đức. Tiền đạo 26 tuổi này ra mắt đội tuyển quốc gia vào năm 2017 và trở thành gương mặt quen thuộc của tuyển Đức ở các giải đấu lớn như World Cup, EURO hay Nations League.

Thiếu vắng Werner, huấn luyện viên Flick không còn nhiều sự lựa chọn trên hàng công. Kai Havertz, Thomas Muller, Serge Gnabry và Leroy Sane là những phương án có thể đá vị trí trung phong ở tuyển Đức. Nhưng trong số này, Sane vẫn chưa chắc góp mặt ở World Cup 2022 khi đang vật lộn với chấn thương đùi.

Hôm 16/11, tuyển Đức sẽ có trận giao hữu với Oman trước khi chính thức tranh tài tại World Cup. Ở trận ra quân vào ngày 23/11, thầy trò huấn luyện viên Flick chạm trán Nhật Bản.

Nam Anh