Đội tuyển Anh đón loạt tin vui trước thềm World Cup 2022

Chỉ còn 20 ngày nữa, trái bóng World Cup 2022 sẽ lăn trên các sân cỏ ở Qatar và trước thềm Ngày hội Bóng đá lớn nhất hành tinh, "Tam sư" đã đón loạt tin vui khi nhiều trụ cột phục hồi chấn thương.

Ông Gareth Southgate - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh - đang trong quá trình rà soát lực lượng và dự kiến chốt danh sách tham dự World Cup 2022 vào ngày 9/11 tới.

Mới đây, xứ sở sương mù đã đón loạt tin vui khi Bukayo Saka, Kalvin Phillips và Kyle Walker có thể kịp phục hồi để cùng đội tuyển Anh góp mặt tại giải đấu ở Qatar.

Trước đó, ở trận tiếp Nottingham Forest cuối tuần qua, Bukayo Saka đã dính chấn thương mắt cá và phải rời sân ngay trong hiệp 1.

Tuy nhiên, theo thông tin mới được SunSport tiết lộ, chấn thương của Bukayo Saka không quá nghiêm trọng. Thực tế, khi rời sân, tài năng trẻ này không cần sự hỗ trợ của các nhân viên y tế.

Giữa tuần này, Bukayo Saka sẽ không tham dự trận hạ màn vòng bảng Europa League của Arsenal (gặp Zurich), nhưng theo SunSport, tài năng trẻ 21 tuổi này có thể tái xuất ở trận derby London với Chelsea vào cuối tuần.

bukayo-saka-1667263749.jpg
Chấn thương của Bukayo Saka không quá nghiêm trọng

Tính tới thời điểm này của mùa giải 2022-2023, Bukayo Saka đã tham dự cả 17 trận đấu của Arsenal. Ở sân chơi Premier League, tài năng trẻ 21 tuổi này đã ghi 4 bàn và đóng góp 5 kiến tạo sau 12 trận đấu.

Ở đội tuyển Anh, Bukayo Saka là 1 trong những cầu thủ rất được huấn luyện viên Southgate kì vọng ở Vòng chung kết World Cup 2022. Trong năm nay, tài năng trẻ của Arsenal đã ra sân ở 6/8 trận đấu của "Tam sư".

Trong khi đó, phát biểu trước trận thắng Leicester City cuối tuần vừa qua, huấn luyện viên Pep Guardiola đã tiết lộ tình hình của Walker và Phillips. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha lạc quan rằng, bộ đôi này sẽ lấy lại thể lực sung mãn và kịp cùng đội tuyển Anh bay đến Qatar vào giữa tháng tới.

“Phillips cảm thấy rất khỏe, cậu ấy có thể cử động vai một cách hoàn hảo, nhưng hiện tại vẫn chưa thể tập cùng các đồng đội. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ sung mãn và ra sân ít phút trước World Cup”, ông Pep tiết lộ.

Nói thêm về cặp "ngôi sao" tuyển Anh, huấn luyện viên Pep chia sẻ: “Họ tích cực, lạc quan và thường xuyên liên lạc với huấn luyện viên Southgate. Tôi không biết nhưng hy vọng họ sẽ là những người được chọn [đi World Cup]”.

Tín hiệu tích cực từ Walker và Phillips là những tin vui với Southgate. Tại Euro 2020, 2 "ngôi sao" này đều nằm trong đội hình chính góp công đưa "Tam sư" vào chung kết.

Sự trở lại của Walker sẽ giúp huấn luyện viên Gareth Southgate bớt lo lắng ở hành lang cánh phải của đội tuyển Anh. Bởi lẽ, hậu vệ phải Reece James của Chelsea vẫn đang phải chống nạng và gần như chắc chắn không kịp bình phục.

Tuy nhiên, James tuyên bố anh chưa từ bỏ ước mơ dự World Cup đầu tiên trong sự nghiệp và cho biết sẽ bắt đầu tập chạy trong vài ngày tới.

Kim Anh