Asensio tức giận ném đồ vì không được huấn luyện viên Ancelotti sử dụng

Marco Asensio đã thể hiện thái độ giận dữ vì không được ông thầy Ancelotti sử dụng ở trận đấu với Mallorca.

Tiếp đón Mallorca ở vòng 5 La Liga, Real Madrid thủng lưới trước ở phút 35. Tuy nhiên, Los Blancos đã ngược dòng thành công và thắng với tỉ số 4-1 chung cuộc nhờ các bàn thắng của Valverde, Vinícius Júnior, Rodrygo và Rudiger.

Kết quả này giúp Real Madrid nối dài mạch trận toàn thắng lên con số 5. Họ tạm thời xếp trên kình địch Barca với 2 điểm nhiều hơn. Tuy vậy, có một người không vui trong ngày đại thắng của Real.

asensio-1662943144.jpeg
Asensio tức tối vì không được vào thay người sau khi khởi động

Ở trận đấu tối 11/9, huấn luyện viên Ancelotti không bố trí Marco Asensio đá chính. Giữa hiệp 2, nhà cầm quân người Italia yêu cầu tiền vệ 26 tuổi khởi động để thay người. Tuy nhiên, Ancelotti sau đó không đưa ra bất kỳ sự thay đổi người nào trong 15 phút cuối trận. Vì không được thi đấu nên tuyển thủ Tây Ban Nha lập tức bày tỏ sự tức giận trước mặt ông thầy người Italia. Khi trở lại chỗ ngồi, Asensio đã ném áo tập, đá thùng nước và ném luôn chai nước cầm trên tay. Sau khi thể hiện sự giận dữ như vậy thì Asensio mới ngồi vào vị trí của mình.

Trước đó, vị chiến lược gia người Italy đã sử dụng 4 quyền thay đổi người, Dani Carvajal, Nacho, Luka Modric và Eduardo Camavinga là những người được tung vào sân từ ghế dự bị. Và khi tiền vệ 26 tuổi được gọi ra khởi động, anh có lẽ tin rằng mình cuối cùng cũng có cơ hội thi đấu.

Asensio nằm trong số ít những cầu thủ tấn công của Real Madrid được sử dụng hạn chế kể từ đầu mùa. Anh chỉ mới ra sân 7 phút ở La Liga mùa này, 10 phút tại sân chơi Champions League. Sau khi Karim Benzema chấn thương tại cúp châu Âu hồi giữa tuần, huấn luyện viên Ancelotti sử dụng Eden Hazard cho vị trí tiền đạo cắm. Ở trận gặp Mallorca, Hazard được rút ra sân để nhường chỗ cho Luka Modric.

Sau trận đấu, ông Ancelotti tỏ thái độ bình thản khi được hỏi về thái độ mà Asensio thể hiện. “Nếu cậu ấy giận dữ thì tôi hoàn toàn đồng tình. Điều đó là bình thường, nó có nghĩa cậu ấy muốn thi đấu, muốn được cảm thấy quan trọng. Trong giai đoạn này, cậu ấy là cầu thủ bị ảnh hưởng nhất trong đội và tôi sẽ tiếp thu điều đó. Tôi hoàn toàn đồng tình với sự giận dữ của cậu ấy. Không sao cả”.

Mùa hè vừa qua, Asensio đã bày tỏ mong muốn rời khỏi Real Madrid để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn nhưng không thành công. Anh chỉ còn chưa đầy 12 tháng hợp đồng tại Bernabeu và có thể sẽ ra đi vào mùa hè năm sau.

Bảo Ngọc