Ông Ancelotti vượt qua kỷ lục của Sir Alex Ferguson tại Champions League

Với chiến thắng ở trận đấu hạ màn vòng bảng Champions League rạng sáng 3/11, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã vượt qua kỷ lục về số trận thắng của cựu huyền thoại Sir Alex Ferguson.

Ở lượt trận cuối cùng tại vòng bảng Champions League rạng sáng 3/11, Real Madrid một lần nữa thể hiện sức mạnh vượt trội giành thắng lợi đậm 5-1 trước Celtic. Những người lập công giúp đại diện La Liga có chiến thắng tưng bừng tại Champions League là Modric, Rodrygo, Asensio, Vinicius và Valverde, đây cũng là chiến thắng thứ 4 của Kền kền trắng tại Champions League mùa giải năm nay.

Với 13 điểm sau 6 lượt trận, Real Madrid giành vé vào vòng 16 đội tại Champions League với vị trí nhất bảng. Cùng vào vòng đấu loại trực tiếp với Real Madrid là câu lạc bộ RB Leipzig sau khi đội bóng nước Đức có chiến thắng đậm 4-0 trước Shakhtar Donetsk 4-0.

hlv-ancelotti-1667445647.jpg
Huấn luyện viên Ancelotti cán mốc 103 trận thắng tại Champions League

Không chỉ giành vé vào vòng 1/8 Champions League với vị trí nhất bảng, chiến thắng trước Celtic còn có ý nghĩa quan trọng với thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti.

Cụ thể, đây là chiến thắng thứ 103 của nhà cầm quân người Italia ở đấu trường Champions League. Với thành tích này, ông Carlo Ancelotti đã chính thức phá kỉ lục của cựu huyền thoại Sir Alex Ferguson (102 chiến thắng), trở thành nhà cầm quân có số trận thắng nhiều nhất lịch sử giải đấu.

Để vươn tới cột mốc 103 chiến thắng ở Champions League, huấn luyện viên Ancelotti đã phải trải qua 8 câu lạc bộ khác nhau là Parma, Juventus, AC Milan, Chelsea, PSG, Bayern Munich, Napoli và Real Madrid.

Từ khi dẫn dắt Parma dự Champions League vào năm 1997 tới nay, Ancelotti đã trải qua 185 trận đấu ở sân chơi số 1 châu Âu. Với 103 chiến thắng, ông đạt tỉ lệ thắng là 55,6%.

Trong khi đó, đứng các vị trí tiếp theo sau Ancelotti và Sir Alex về số chiến thắng ở Champions League lần lượt là Pep Guardiola (96), Arsene Wenger (86) và Jose Mourinho (81).

Tính tới thời điểm hiện tại, Ancelotti cũng là huấn luyện viên duy nhất giành 4 chức vô địch Champions League (2003, 2007, 2014 và 2022). Với danh hiệu giành được cùng Real Madrid ở mùa giải trước, Carletto đã vượt qua kỉ lục của Bob Paisley và Zinedine Zidane (3 chức vô địch).

Tính tới thời điểm hiện tại, nhà cầm quân người Italia chỉ kém cựu huyền thoại Sir Alex (202 trận) về số trận đấu ở Champions League.

Kim Anh