Huấn luyện viên Carlo Ancelotti nêu điều kiện với đội tuyển Brazil

Là ứng viên số 1 cho vị trí “ghế nóng” tại đội tuyển Brazil, tuy nhiên mới đây, ông Carlo Ancelotti đã nêu điều kiện để trở thành "thuyền trưởng" của các vũ công Samba.

Sau thất bại ở World Cup 2022, ông Tite rời ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển Brazil. Neymar gửi tâm thư đến người thầy cũ và khẳng định, ông Tite là một trong những nhà cầm quân giỏi nhất anh từng làm việc cùng.

Hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Brazil đang lên kế hoạch bổ nhiệm một huấn luyện viên danh tiếng để phục vụ tham vọng tại World Cup 2026. Giới truyền thông quốc tế đưa tin, huấn luyện viên Carlo Ancelotti nổi lên là ứng viên số 1.

ancelotti-1670897439.jfif
Ông Carlo Ancelotti nổi lên là ứng viên số 1 cho vị trí huấn luyện viên đội tuyển Brazil

Theo UOL, Liên đoàn Bóng đá Brazil đã có cuộc tiếp xúc đầu tiên với Ancelotti từ tháng 10 năm nay. Chiến lược gia người Italy cũng sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán nhưng với hai điều kiện, đó là vị trí thuyền trưởng của "Selecao" phải trống, đồng thời Ancelotti không có ý định bỏ dở mùa giải 2022-2023 của Real Madrid. Được biết, phía Liên đoàn Bóng đá Brazil sẵn sàng chờ nhà cầm quân sinh năm 1959 tới tháng 6.

Nguồn tin của UOL cho biết nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, đôi bên thống nhất được các kế hoạch phát triển, "Don Carlo" có thể trở thành tân thuyền trưởng của tuyển Brazil vào tháng 6/2023.

Ông Ancelotti sở hữu bảng CV khủng với hàng loạt danh hiệu lớn mà bất cứ nhà cầm quân nào cũng phải thèm muốn. Trong đó, phải kể tới 4 chức vô địch Champions League, điều chưa có người thứ hai làm được.

Tuy nhiên, Ancelotti lại chưa từng dẫn dắt một đội tuyển quốc gia nào trong sự nghiệp. Từ năm 1992 đến 1995, ông làm việc ở tuyển Italy nhưng chỉ ở vị trí trợ lý huấn luyện viên. Sau gần 30 năm gắn bó với bóng đá cấp câu lạc bộ, vị chiến lược gia người Italia được cho là muốn thử sức với một đội tuyển quốc gia.

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Brazil nhắm đến Pep Guardiola. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng từng úp mở dự định chuyển lên dẫn dắt "Selecao", nhưng rồi vẫn quyết định gia hạn hợp đồng đến năm 2025 với Manchester City.

Nam Anh