Saka dính chấn thương, nguy cơ lỡ World Cup

Với chấn thương ở trận gặp Nottingham Forest, Bukayo Saka hoàn toàn có thể bỏ lỡ Vòng chung kết World Cup 2022 cùng đội tuyển Anh.

Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa, Vòng chung kết FIFA World Cup 2022 sẽ khởi tranh tại Qatar. Chấn thương ở thời điểm này là ác mộng với các tuyển thủ quốc gia. Tình cảnh này đã xảy ra với Bukayo Saka ở trận đấu giữa Arsenal và Nottingham Forest ở vòng 14 Premier League.

Ngay phút thứ 5, đội chủ nhà đã mở tỷ số. Từ cánh phải, Bukayo Saka tạt bóng chuẩn xác cho Martinelli đánh đầu tung lưới đối phương. Pha "dọn cỗ" này giúp Saka đi vào lịch sử Premier League.

Ở tuổi 21 và 55 ngày, Saka trở thành cầu thủ trẻ thứ ba chạm mốc 20 kiến tạo ở Premier League. Anh chỉ kém Cesc Fabregas (19 tuổi 352 ngày) và Wayne Rooney (20 tuổi 300 ngày). Saka qua đó xếp trên những chân chuyền thượng thừa như Ryan Giggs (21 tuổi 74 ngày) và Trent Alexander-Arnold (21 tuổi 80 ngày).

saka-1667178460.jpeg
Saka dính chấn thương, phải rời sân ngay trong hiệp 1 ở trận tiếp Nottingham Forest

Tuy nhiên, đang vui thì đứt dây đàn. Không lâu sau đó, tài năng trẻ này đã bị đau sau cú va chạm với hậu vệ Renan Lodi. Những phút sau đó, Saka liên tục di chuyển khó nhọc trên sân. Anh có ít nhất 3 lần ngồi xuống sân và cần sự trợ giúp của đội ngũ y tế.

Sau khi được nhân viên y tế hỗ trợ, Saka đã trở lại sân thi đấu. Tuy vậy, tài năng trẻ này tiếp tục bị đau, di chuyển khó khăn và phải rời sân nhường chỗ cho Reiss Nelson ở phút 27. Vẻ mặt đau đớn của Saka làm người hâm mộ lo sợ những kịch bản tệ nhất. World Cup 2022 đang ở rất gần và Saka chắc chắn không muốn mình bỏ lỡ ngày hội của bóng đá thế giới.

Và sau trận đấu, huấn luyện viên Arteta cũng đã lên tiếng cập nhật tình hình hiện tại của cậu học trò. Ông nói: "Tôi nghĩ mắt cá chân của cậu ấy đã bị tổn thương. Và Saka đã không cảm thấy thoải mái để tiếp tục. Phản ứng của cậu ấy rất tệ. Tất cả các bạn đều thấy rằng cậu ấy không thể tiếp tục, vì vậy chúng ta hãy chờ xem thông tin chính thức của đội bóng".

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Arteta cũng hy vọng người học trò không gặp chấn thương quá nặng để có thể đồng hành cùng đội tuyển Anh ở Vòng chung kết World Cup sắp tới. Vị chiến lược gia sinh năm 1982 cũng ám chỉ rằng, các trọng tài đã không có những biện pháp ngăn chặn, bảo vệ cụ thể khiến học trò của mình dính chấn thương nặng.

Ông thầy Arteta cũng không quên dành lời khen cho Reiss Nelson - kẻ đóng thế cho Saka nhưng đã chơi cực kỳ nổi bật trong trận đấu này. "Cậu ấy thực sự đã nỗ lực thi đấu để lấy lại vị trí của mình. Cố gắng của Nelson đã giúp cậu ấy có thể phát huy hết tiềm năng của mình. Và hôm nay cậu ấy đã đạt được một bước tiến lớn", vị thuyền trưởng Arsenal phát biểu.

Bảo Ngọc