Huấn luyện viên Southgate để ngỏ khả năng từ chức

Sau thất bại của đội tuyển Anh tại tứ kết World Cup 2022, huấn luyện viên Gareth Southgate cho biết, ông sẽ xem xét lại tương lai của mình trong thời gian tới.

Ở trận đấu cuối cùng tại vòng tứ kết World Cup 2022 rạng sáng nây (11/12), thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate đã để thua đội tuyển Pháp với tỷ số 1-2 và chính thức bị loại sớm. Đây là giải đấu lớn đầu tiên mà "Tam sư" không thể vào đến bán kết dưới thời của ông Gareth Southgate.

Trong trận đấu này, đội tuyển Anh đã có màn trình diễn được đánh giá cao, nhưng pha sút 11m lên trời của Harry Kane ở phút 84 đã khiến họ phải nhận thất bại cay đắng. Chia sẻ sau trận, Kane nói nói về 2 quả phạt đền trái ngược: "Tôi luôn là người chuẩn bị, luôn có ý tưởng về những gì mình muốn làm khi được hưởng 1 hay thậm chí 2 quả phạt đền. Tôi không thể chê trách sự chuẩn bị của mình hay bất cứ điều gì tương tự".

anh-thua-tran-1670751029.jpg
Đội tuyển Anh thất bại trước Pháp ở tứ kết World Cup 2022

"Quả đá đầu tiên rất tuyệt vời còn lần thứ hai không hoàn toàn thành công như tôi mong muốn. Đó chỉ là thứ tôi cảm nhận. Đau đớn lắm, toàn bộ trận đấu này là một nỗi đau. Chúng tôi từng hoàn toàn tin tưởng vào những gì đội muốn đạt được. Là đội trưởng, tôi không thể tự hào hơn về đồng đội", Kane nói.

Về sự thất vọng của cá nhân, Kane cho biết: "Cứ 4 năm mới có một kỳ World Cup nên chúng tôi không còn cơ hội khác vào năm tới. Chúng tôi sẽ phải chờ đợi nhưng như tôi đã nói, tôi tự hào về đồng đội. Tôi chắc chắn rằng thất bại này sẽ gây tổn thương không chỉ cho tôi mà cho tất cả những người liên quan. Nhưng bóng đá là vậy, đôi khi bạn phải chấp nhận".

Sau trận đấu, huấn luyện viên Gareth Southgate thừa nhận, ông sẽ dành thời gian để suy nghĩ về chiếc ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh.

“Bất cứ khi nào kết thúc một giải đấu lớn, tôi đều cần thời gian để đưa ra quyết định chính xác. Về tình cảm, tôi trải qua rất nhiều cảm xúc khác nhau. Năng lượng cần thiết để vượt các giải đấu này là rất lớn. Tôi muốn đưa ra quyết định đúng đắn, bất kể đó là gì - cho đội bóng, cho nước Anh, cho FA. Và tôi phải chắc chắn rằng bất kỳ quyết định nào tôi đưa ra đều đúng đắn. Vì vậy, tôi cần thêm thời gian để suy nghĩ. Lúc này, cảm xúc tôi rất hỗn loạn, và tôi cần xem mình còn đủ năng lượng cho hành trình tiếp theo hay không. Vào tháng 3 năm tới, vòng loại EURO 2024 sẽ bắt đầu”, ông Gareth Southgate cho biết.

Gareth Southgate trở thành "thuyền trưởng" đội tuyển Anh vào tháng 9/2016, sau khi Sam Allardyce từ chức vì bê bối liên quan đến bóng đá Anh. Ông đã dẫn dắt "Tam sư" tổng cộng 81 trận đấu, đạt tỷ lệ thắng 60,5%. Nhà cầm quân này gây ấn tượng lớn khi đưa tuyển Anh vào bán kết World Cup 2018 và chung kết EURO 2020.

Nam Anh