Dortmund sa thải huấn luyện viên Marco Rose

Sau một mùa giải trắng tay, Dortmund đã ra quyết định chia tay với huấn luyện viên Marco Rose chỉ sau 1 năm gắn bó.

Ngày 20/5, trang chủ của Dortmund đã phát đi thông báo cho biết: “Dortmund và huấn luyện viên Marco Rose đã chấm dứt hợp đồng”.

“Sau một cuộc họp phân tích chuyên sâu về thành tích của mùa giải này diễn ra vào hôm thứ Năm, bao gồm Rose, Watzke, Zorc, Kehl và Sammer, CLB đã đi đến quyết định dừng hợp tác và chúc Marco Rose gặp nhiều may mắn trong các công việc tiếp theo”.

Ở mùa giải 2021-2022, Dortmund chỉ giành vị trí Á quân khi kém nhà vô địch Bayern Munich 8 điểm. Đội bóng vùng Ruhr không thu về bất kỳ danh hiệu nào ở các đấu trường khác. Điều này khiến ban huấn luyện của Dortmund thất vọng.

hlv-marco-rose-1653096648.jpg
Huấn luyện viên Marco Rose chia tay với Dortmund sau chỉ 1 năm gắn bó

Với quyết định này, huấn luyện viên Marco Rose và Dortmund đã chia tay nhau chỉ sau 1 năm gắn bó. Trước đó, trong mùa Hè 2021, ông Marco Rose đã được bổ nhiệm ngồi vào ghế nóng của đội chủ sân Signal Iduna Park bổ nhiệm sau khi gây ấn tượng RB Salzburg và Gladbach.

Dù được đặt nhiều kỳ vọng và Dortmund sở hữu những ngôi sao đình đám như Erling Haaland, Marco Reus, Thorgan Hazard hay Jude Bellingham nhưng vị chiến lược gia 45 tuổi đã trải qua một mùa giải khó khăn. Tỉ lệ giành chiến thắng của Marco Rose cũng rất thấp, chỉ 57,45%. Sau 47 trận trên mọi đấu trường, ông chỉ mang về cho Dortmund 27 chiến thắng, còn lại thua 16 và hòa 4.

Thống kê cho thấy, ở mùa giải năm nay Dortmund chưa bao giờ thực sự gây khó khăn cho Bayern Munich trong cuộc đua vô địch Bundesliga.

Đội bóng của huấn luyện viên Marco Rose cũng sớm dừng bước ở vòng bảng Champions League trước khi tiếp tục gây sốc với thất bại trước Rangers ở play-off Europa League.

Sa thải Marco Rose, Dortmund đang bắt đầu tìm kiếm huấn luyện viên trưởng mới để chuẩn bị cho mùa giải 2022-2023. Bên cạnh đó, đội bóng áo vàng - đen của nước Đức cũng chuẩn bị cho cuộc sống không có Erling Haaland, tiền đạo người Na Uy sẽ chuyển sang khoác áo Man City từ ngày 1/7 tới.

Hoàng Nam