Dortmund giành vé vào chung kết Champions League

Có lợi thế sân nhà nhưng PSG bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Dortmund để rồi phải nói lời chia tay với Champions League ở vòng bán kết.

Trước khi bước vào trận tiếp đón Dortmund trên sân nhà ở lượt về vòng bán kết Champions League rạng sáng 8/5, PSG chịu áp lực lớn khi đã để thua đại diện Bundesliga với tỷ số 0-1 ở trận đấu lượt đi bởi bàn thắng duy nhất của Niclas Fullkrug.

Ở trận này, Luis Enrique thực hiện 2 sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở lượt đi. Đó là Lucas Beraldo thay Lucas Hernandez, và Goncalo Ramos thay Bradley Barcola. Trong khi đó, Edin Terzic giữ nguyên đội hình xuất phát.

dortmund-1715132524.jpg
Dortmund tiếp tục giành thắng lợi trước PSG

Sau tiếng còi khai cuộc, PSG lập tức tràn lên ép sân đội khách. Tuy nhiên, phải đến phút 17, cơ hội đáng chú ý đầu tiên mới xuất hiện khi Julian Ryerson thực hiện cú volley đưa bóng ra cạnh lưới. Phút 31, PSG mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của mình. Ousmane Dembele nhận bóng ở tư thế trống trải rồi tung cú sút rất căng nhưng bóng lại bay lên khán đài.

4 phút sau, Dortmund đáp trả bằng pha phản công đầy nguy hiểm. Tuy nhiên, cú đá của Karim Adeyemi đã không thể đánh bại Gianluigi Donnarumma. Dù thi đấu nỗ lực trong những phút còn lại của hiệp 1 nhưng cả PSG và Dortmund không tìm được đường vào khung thành của đối phương.

Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, PSG đã uy hiếp khung thành Dortmund. Goncalo Ramos dứt điểm không thành từ quả tạt của Kylian Mbappe. Bóng đến chân Warren Zaire-Emery, nhưng tiền vệ người Pháp đã đệm bóng trúng cột dọc ở khoảng cách chỉ 1m.

Không tận dụng được cơ hội, PSG đã phải trả giá. Phút 50, Mats Hummels bật cao đánh đầu tung lưới Donnarumma từ quả phạt góc của Julian Brandt, đưa Dortmund vươn lên dẫn trước 1-0. Đây mới là bàn đầu tiên của Hummels tại Champions League sau năm năm. Phút 60, Nuno Mendes lại dứt điểm trúng cột dọc. Chỉ trong hơn 10 phút đầu hiệp 2, PSG đã 2 lần đưa bóng trúng khung gỗ đội khách.

HLV Enrique buộc phải đưa ra sự thay đổi. HLV người Tây Ban Nha rút Goncalo Ramos và Fabian Ruiz khỏi sân để thay bằng Bradley Barcola và Marco Asensio. PSG liên tục tấn công, nhưng mọi nỗ lực của đội chủ nhà đều bất thành trước hệ thống phòng ngự kiên cố của Dortmund.

an-mung-1715132524.jpg
Dortmund ăn mừng chiến thắng

Phút 80, Mbappe thoát xuống rồi dứt điểm vào góc gần, nhưng cú đá đã bị Gregor Kobel đẩy được. Đây là pha dứt điểm hiếm hoi của tiền đạo người Pháp trong hiệp 2. Chỉ trong 2 phút từ phút 85-87, lần lượt Kylian Mbappe rồi Vitinha dứt điểm trúng xà ngang Dortmund.

Những phút cuối trận, PSG vẫn miệt mài tấn công nhưng không thể xuyên thủng bức tường của đội khách. Cuối cùng, đoàn quân của Luis Enrique đành chịu thất bại 0-1 và ngậm ngùi rời Champions League với kết quả 0-2 sau 2 lượt trận. Đây là lần đầu sau 11 năm, kể từ thời Jurgen Klopp, Dortmund mới lại vào chung kết Champions League. Lối chơi phòng ngự phản công của thầy trò Edin Terzic phát huy tác dụng trước hàng công chủ nhà toàn sao. Đối thủ của Die Borussen ở trận đấu cuối sẽ được xác định vào ngày mai, sau trận bán kết còn lại giữa Real Madrid và Bayern Munich.

Kết quả thi đấu lượt đi vòng bán kết Champions League

Ngày 1/5

02h00: Bayern Munich 2-2 Real Madrid

Ngày 2/5

02h00: Dortmund 1-0 PSG

Lịch thi đấu lượt về vòng bán kết Champions League

Ngày 8/5

02h00: PSG 0-1 Dortmund

Ngày 9/5

02h00: Real Madrid - Bayern Munich

Phương Anh (tổng hợp)