Dortmund bị "đá bay" khỏi tứ kết Cúp Quốc gia Đức

Thất bại với tỷ số 0-2 trước RB Leipzig khiến câu lạc bộ Dortmund phải nói lời chia tay với Cúp Quốc gia Đức mùa giải năm nay.

Rạng sáng 6/4, Leipzig và Dortmund đã bước vào màn đụng độ ở tứ kết Cúp Quốc gia Đức (DFB Pokal). Ở trận đấu này, Dortmund được đánh giá cao hơn nhưng RB Leipzig lại có ưu thế lớn là được chơi trên sân nhà.

Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, RB Leipzig liên tục gây sức ép, khiến khung thành Dortmund rơi vào thế báo động. Trong đó, phút 12 thủ thành Gregor Kobel đã phải cứu thua cho Dortmund trước cú dứt điểm hiểm hóc của Dani Olmo.

Sau hàng loạt tình huống nguy hiểm, RB Leipzig đã mở tỉ số ở phút 22 với cú đệm bóng tinh tế của Timo Werner sau pha kiến tạo của Simakan.

dortmund-thua-1680755136.jpg
Dortmund bất lực để thua RB Leipzig và ngậm ngùi dừng bước ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia Đức (DFB Pokal)

Bàn thua khiến Dortmund buộc phải đẩy cao đội hình. Nhưng trong hiệp 1, đội bóng áo vàng-đen chỉ tung ra vỏn vẹn 1 cú dứt điểm về phía khung thành đội chủ nhà. Trong khi đó, RB Leipzig đã 14 lần bắn phá khung thành của Kobel. Đáng tiếc là họ không thể nhân đôi cách biệt.

Bước sang hiệp 2, RB Leipzig tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội từ các pha phản công. Ngược lại, Dortmund tiếp tục thi đấu rất bế tắc dù kiểm soát bóng với tỉ lệ vượt trội. Ở hiệp 2, đoàn quân áo vàng-đen cũng chỉ tung ra 1 cú dứt điểm về phía khung thành của RB Leipzig.

Kết quả, ở phút bù giờ thứ tám, trong pha phản công, trung vệ Willi Orbán đã dễ dàng dứt điểm vào lưới trống ấn định chiến thắng 2-0 cho RB Leipzig. Ở tình huống này, Dortmund không thể ngăn cản bàn thua thứ hai do thủ thành Kobel đã rời khung thành lên tấn công.

Bàn thắng của Orban ở phút bù giờ đã chấm dứt nỗ lực của Dortmund. Chung cuộc, RB Leipzig giành chiến thắng với tỉ số 2-0, qua đó đoạt vé vào bán kết DFB Pokal.

Như vậy, sau khi cả Bayern Munich, Dortmund đã dừng bước ở Cúp quốc gia Đức, RB Leipzig đã trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch giải đấu năm nay.

Kim Ngân