Đồng Nai khen thưởng VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32 và ASEAN PARA Games 12

Sáng 12/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên tỉnh đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 32 và Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN PARA Games) lần thứ 12 diễn ra tại Campuchia.

dong-nai-2-1686632318.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các vận động viên giành huy chương vàng tại SEA Games 32

Tại SEA Games 32, Thể thao Đồng Nai có 1 huấn luyện viên, 14 vận động viên tham gia thành phần đoàn Thể thao Việt Nam tranh tài ở 9 bộ môn gồm: Bơi, Lặn, Điền kinh, Judo, Kun Bokator, Vovinam, Boxing, Cầu lông, Xe đạp. Các vận động viên Đồng Nai đã giành 14 huy chương, trong đó, có 5 huy chương vàng, 8 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Ở môn Lặn, vận động viên Vũ Đặng Nhật Nam đã xuất sắc phá 2 kỷ lục SEA Games ở nội dung 200m và 400m chân vịt đôi.

3 huy chương vàng còn lại của Đồng Nai được mang về do công của vận động viên Phạm Thị Phượng môn Kun Bokator; Chu Đức Đạt môn Judo và Huỳnh Thị Mỹ Tiên môn Điền kinh.

dong-nai-1-1686632318.jpg

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên, vận động viên Huỳnh Thị Mỹ Tiên giành được huy chương vàng tại một kỳ SEA Games và cũng là lần đầu tiên nữ tuyển thủ này mang thành tích huy chương vàng SEA Games về cho đơn vị mới Đồng Nai của mình. Ngoài kết quả trên, ở môn Điền kinh, tuyển thủ Lương Đức Phước giành 2 huy chương bạc ở các nội dung 800m và 1.500m nam.

Tại ASEAN Para Games 12, Thể thao Đồng Nai cũng có 2 vận động viên tham dự môn Cử tạ, trong đó, vận động viên Huỳnh Ngọc Phụng giành 2 huy chương bạc và Trần Thị Châu 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã chúc mừng các vận động viên, huấn luyện viên của đoàn Thể thao Đồng Nai đã đạt được thành tích ấn tượng tại kỳ SEA Games 32 và ASEA Para Games 12 vừa qua.

dong-nai-3-1686632318.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 vận động viên Đồng Nai giành huy chương tại ASEAN Para Games 12

Ông Nguyễn Sơn Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - đề nghị, từ những thành tích đã đạt được, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục duy trì, củng cố và phát triển, bên cạnh đó đầu tư có trọng điểm các môn thể thao, phù hợp với điều kiện, thể lực tầm vóc con người Việt Nam. Ngoài ra, chú trọng công tác tuyển chọn, đào tạo vận động viên trẻ để tạo nguồn lâu dài và ổn định.

Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động nguồn lực phát triển thể thao đỉnh cao của tỉnh, đặt ra mục tiêu cao hơn, ươm mầm cho các hạt giống phát triển, khẳng định vị thế của thể thao Đồng Nai không chỉ trong nước mà còn trên đấu trường quốc tế.

Tại buổi Lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các vận động viên giành huy chương vàng tại SEA Games 32 và 2 vận động viên người khuyết tật giành huy chương bạc tại ASEAN Para Games 12.

P.V