Đội tuyển Việt Nam: Ông Park có nhiều lựa chọn thay thế Quang Hải

Sau khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức thông bào, tiền vệ trụ cột của đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Quang Hải không thể dự AFF Cup 2022 vì câu lạc bộ chủ quản - Pau FC - không đồng ý nhường quân, huấn luyện viên Park Hang-seo đang phải cân nhắc những phương án thay thế.

huan-luyen-vien-park-hang-seo-co-mat-tai-san-go-dau-xem-tran-binh-duong-nam-dinh-1667277190.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo có mặt tại sân Gò Đậu xem trận Bình Dương - Nam Định.

Trong đợt tập trung gần nhất, ông Park đã gặp và nói chuyện rất kỹ với Quang Hải về khả năng và cơ hội góp mặt tại AFF Cup 2022. Tuy nhiên, câu trả lời mới nhất từ phía câu lạc bộ Pau FC là Quang Hải không thể trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam trong thời điểm cuối năm. Không có Quang Hải, đương nhiên sẽ ảnh hưởng tới sức mạnh của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là hàng tấn công với khả năng gây đột biến và sự khôn khéo của Quang Hải ở vị trí tiền vệ tấn công.

Dù tiếc nuối, nhưng huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn phải chấp nhận thực tế khi đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022 mà không có sự phục vụ của Quang Hải: "Dĩ nhiên, tôi sẽ phải tìm phương án thay thế tốt nhất, trong bất kỳ tình huống nào, đội tuyển vẫn luôn cũng có phương án dự phòng. Quang Hải không thể góp mặt ở AFF Cup ít nhiều ảnh hưởng tới sức mạnh của đội tuyển Việt Nam, nhưng tôi đang có rất nhiều sự lựa chọn khác". Có lẽ huấn luyện viên Park Hang-seo cũng đã lường trước việc Quang Hải không thể trở về nên vừa qua, ông đã gọi lên đội tuyển cả Văn Quyết, Châu Ngọc Quang và thậm chí, tiền vệ trẻ Khuất Văn Khang vừa cùng U20 Việt nam dự vòng loại U20 châu Á 2023 cũng có cơ hội ra sân và ghi bàn cho đội tuyển.

chau-ngoc-quang-tung-duoc-huan-luyen-vien-park-hang-seo-thu-nghiem-o-vi-tri-tien-ve-tan-cong-cua-doi-tuyen-1667277190.jpg
Châu Ngọc Quang từng được huấn luyện viên Park Hang-seo thử nghiệm ở vị trí tiền vệ tấn công của đội tuyển.

Đây cũng không phải lần đầu, ông Park không có sự phục vụ của Quang Hải. Trong chiến dịch bảo vệ huy chương vàng SEA Games 31, ông Park đã chọn Hoàng Đức thay thế cho Quang Hải để cùng Tiến Linh và Hũng Dũng lĩnh xướng ở đội tuyển U23 Việt Nam. Trước đó, tại SEA Games 30, Quang Hải cũng bị chấn thương không thể thi đấu tại bán kết và chung kết. Cả 2 lần, ông Park đều thành công với những phương án thay thế hiệu hiệu quả, đúng người, đúng thời điểm để giành được tấm huy chương vàng.

Vậy nên, cũng đừng quá lo lắng bởi ở thời điểm hiện tại, huấn luyện viên Park Hang-seo đang có rất nhiều sự lựa chọn. Cuối tuần trước, người hâm mộ thấy ông Park xuất hiện trên sân Gò Đậu không chỉ xem Tiến Linh che bóng, kiếm phạt đền mà có thể cả tiền vệ Tô Văn Vũ cũng đã lọt vào tầm ngắm. Tô Văn Vũ từng được gọi lên đội tuyển lần đầu tiên vào năm 2019 để chuẩn bị cho King’s Cup nhưng bi loại. Đến đầu năm 2022, tiền vệ đang khoác áo Bình Dương tiếp tục nằm trong danh sách 30 tuyển chuẩn bị cho trận đấu với Australia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

nguyen-hoang-duc-van-la-cai-ten-duoc-trong-doi-nhat-o-hang-tien-ve-doi-tuyen-tai-aff-cup-2022-1667277190.jpg
Nguyễn Hoàng Đức vẫn là cái tên được trông đợi nhất ở hàng tiền vệ đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022

Tuy đã có 3 lần lên tuyển đều bị loại, nhưng Tô Văn Vũ vẫn luôn ở trong tầm ngắm của ông Park. Ngoài ra Hải Huy cũng đang chơi tốt ở Hải Phòng hay Hai Long của Hà Nội FC cũng có thể được lựa chọn thay thế. Nhưng được chờ đợi nhiều nhất vẫn là Nguyễn Hoàng Đức - tiền vệ sáng tạo hàng đầu ở Viettel. Nếu cần thêm kinh nghiệm, ông Park có thể chọn Tuấn Anh của Hoàng Anh Gia Lai và cả Văn Quyết của Hà Nội. Trong khi Khuất Văn Khang hay Đình Duy, Phi Hoàng… những nhân tố trẻ thuộc về tương lai nhiều hơn là những mục tiêu trước mắt như AFF Cup 2022.

Có thể khẳng định, tuyến tiền vệ của đội tuyển Việt Nam vẫn luôn là nơi tập trung nhiều gương mặt tài năng và có tính cạnh tranh cao hơn hẳn hàng phòng ngự hay các vị trí trên hàng công. Trong tay huấn luyện viên Park Hang-seo có rất nhiều sự lựa chọn để thay thế thi đấu hiệu quả tại AFF Cup 2022.

Đan Phượng