Đội tuyển Valorant Việt Nam công bố danh sách tham dự SEA Games 32

Tháng 12/2022 vừa qua, fanpage VALORANT Esports Việt Nam đã chính thức thông báo về việc Valorant trở thành bộ môn thi đấu tranh huy chương tại SEA Games 32 vào tháng 5 tới tại Campuchia.

danh-sach-1-1678167099.jpg

Valorant là một môn thể thao điện tử mới và hiện đang trên đà phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Trước thông tin tựa game sẽ góp mặt trong kỳ SEA Games, cộng đồng người chơi Valorant tại Việt Nam không khỏi tò mò rằng liệu Việt Nam sẽ có được cơ hội tranh huy chương ở nội dung mới này hay không. Theo đó, không giống như Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), trong khu vực chúng ta, Valorant đang có sự cân bằng về trình độ, sức mạnh giữa tất cả các nước và nổi bật nhất đó là Thái Lan và Singapore.

Để chuẩn bị cho SEA Games 32, Valorant Esports Việt Nam cũng đã chuẩn bị cho giai đoạn tuyển chọn cho đội tuyển Valorant Việt Nam tham dự SEA Games 32. Theo đó, Hội đồng huấn luyện quốc gia môn Thể thao điện tử đã dựa trên thông tin và thành tích mà cá nhân cung cấp để quyết định thành phần tham dự của đội tuyển Việt Nam bộ môn Valorant tại SEA Games 32.

danh-sach-2-1678167099.jpg

Và sau hơn 1 tháng nhận đơn và tuyển chọn, Hội đồng huấn luyện Quốc gia môn Thể thao điện tử đã thành công lựa chọn ra 7 tuyển thủ (5 chính thức, 2 dự bị) cùng 1 huấn luyện viên trưởng cho đội tuyển Việt Nam bộ môn Valorant:

Danh sách đội tuyển Valorant Việt Nam tham dự SEA Games 32

1- Nhatthong2k - Nguyễn Nhất Thống - Duelist
2 - P1nA - Nguyễn Nam - Controller
3 - Viness - Nguyễn Trung Tín - Controller
4 - Suka - Nguyễn Văn Tiến - Sentinel
5 - crazyguy - Ngô Công Anh (IGL) - Initiator
6 - d0rf - Phạm Huỳnh Toàn Quốc - Flexible
7- ducT - Hoàng Trung Đức - Flexible
8 - Viv - Hoàng Việt - Coach

Ở SEA Games 31 vừa qua, đội tuyển PUBG Mobile quốc gia Việt Nam giành 1 huy chương vàng (cá nhân) và 1 huy chương bạc (đồng đội).

danh-sach-3-1678167099.jpg

Theo Lịch thi đấu, Thể thao Điện tử tại SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 16/5 tại thủ đô Phnom Penh - Campuchia. Thể thao Điện tử là một trong 39 môn thể thao được lựa chọn thi đấu tranh huy chương. Theo quy định của Ban Tổ chức SEA Games 32, mỗi quốc gia chỉ được đăng ký tối đa 7/9 nội dung theo danh sách đã công bố. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp thể thao điện tử trở thành môn thi đấu chính thức tại Đại hội này.

Trước đó, Thể thao Điện tử tại SEA Games 31 có 8 bộ môn với 10 nội dung thi đấu tương ứng với 10 bộ huy chương. Các quốc gia tham dự có thể đăng ký góp mặt tại toàn bộ nội dung thi đấu.

P.V