Đội tuyển Pháp vắng Kylian Mbappe khoảng 2 tuần, sao Hà Lan chốt tương lai

Dù không phải phẫu thuật, tuy nhiên, Kylian Mbappe sẽ phải nghỉ thi đấu trong 2 tuần tới. Trong khi đó, "ngôi sao" Denzel Dumfries của đội tuyển Hà Lan đã chốt tương lai trước đại chiến với đội tuyển Pháp ở Vòng chung kết EURO 2024.

Tiền đạo Kylian Mbappe bị vỡ mũi khi va chạm với Kevin Danso trong trận ra quân EURO 2024, nơi Pháp thắng Áo 1-0 rạng sáng 18/6. Theo Le Figaro, các bác sĩ tại Đức đã khuyên phẫu thuật. Tuy nhiên, Mbappe và bác sĩ tuyển Pháp hoãn việc này ít nhất đến hết giải.

"EURO của Mbappe sẽ kết thúc nếu phẫu thuật mũi", Alain Simon, cựu bác sĩ của tuyển Pháp và câu lạc bộ PSG, nói trên tờ Le Figaro hôm 18/6. "Việc đó đòi hỏi thời gian nghỉ lập tức lâu hơn, ít nhất là 3 tuần".

chan-thuong-1718757688.jpg
Mbappe bị vỡ mũi khi va chạm với Kevin Danso trong trận ra quân EURO 2024

Về phần mình, huấn luyện viên Didier Deschamps đã quyết định cho Mbappe nghỉ trận thứ hai, gặp Hà Lan ngày 21/6 và có thể cả trận cuối vòng bảng, gặp Ba Lan ngày 25/6. Nếu chơi trở lại từ vòng 1/8, Mbappe phải đeo mặt nạ bảo vệ mũi. Vòng 1/8 diễn ra từ ngày 29/6 đến 3/7. Do đó, đội trưởng tuyển Pháp sẽ nghỉ ít nhất 11 ngày nếu không chơi 2 trận cuối vòng bảng.  

Tuy nhiên, theo RTL (Pháp), tân binh của Real Madrid cần ít nhất 2 tuần để điều trị gãy xương mũi. RTL cho biết thông tin này đã được tiết lộ từ nội bộ phòng thay đồ của đội tuyển Pháp. Như vậy, Mbappe sẽ phải ngồi ngoài đến hết vòng 1/8. Đội trưởng đội tuyển Pháp sẽ trở lại thi đấu từ vòng Tứ kết nếu Les Bleus vượt qua vòng 1/8.

Mất Mbappe là tổn thất rất lớn với Pháp. Trong nhiều giải đấu lớn gần đây, Mbappe luôn đóng vai trò quan trọng nhất. Ở trận ra quân thắng Áo, Mbappe không ghi bàn nhưng có công trong bàn thắng duy nhất đó. Cựu sao PSG đột phá trong vòng cấm ở cánh phải trước khi thực hiện quả tạt khó chịu khiến Max Wober đánh đầu phản lưới nhà.

Vắng Mbappe, huấn luyện viên Deschamps sẽ trao cơ hội đá chính cho Olivier Giroud hoặc Kolo Muani. Ở trận tiếp theo, Pháp sẽ chạm trán Hà Lan để cạnh tranh ngôi đầu bảng.  

Trong khi đó, trước trận đại chiến với Pháp, hậu vệ Denzel Dumfries của đội tuyển Hà Lan đã làm sáng tỏ tương lai của anh ở Inter Milan. Hậu vệ 28 tuổi khẳng định anh đang rất hạnh phúc ở Nerazzurri và 2 bên đang đàm phán về một bản hợp đồng mới. Thông tin này coi như đã chấm dứt mọi đồn đoán chuyển nhượng liên quan tới tuyển thủ Hà Lan. Phát biểu trên Sky Italia, Dumfries nói: “Tôi nghĩ tương lai của tôi là ở Inter Milan. Đó là câu lạc bộ hàng đầu và tôi yêu nó. Tôi cảm thấy Inter Milan như ngôi nhà thứ hai của mình”.

“Chúng tôi đang đàm phán về hợp đồng mới. Câu lạc bộ đã có chủ mới nên chúng tôi cần xem xét thêm một vài thứ, nhưng Inter Milan là gia đình của tôi. Tôi thực sự yêu câu lạc bộ và không nghĩ đến bất cứ điều gì khác”.

sao-ha-lan-1718757688.jpg
Hậu vệ Denzel Dumfries chốt tương lai với Inter Milan trước đại chiến giữa Hà Lan và Pháp

Dumfries gia nhập Inter Milan vào hè 2021 thay thế cho Achraf Hakimi, cầu thủ đã chuyển sang PSG. Sau 3 năm ở Milan, tuyển thủ Hà Lan đã phát triển trở thành 1 trong những hậu vệ phải hay nhất châu Âu. Vì vậy, khi hợp đồng với Inter Milan chỉ còn thời hạn 1 năm, nhiều đội bóng đã đánh tiếng muốn có anh.

Mùa giải vừa qua, Dumfries đã cùng Inter Milan vô địch Serie A theo cách không thể thuyết phục hơn. Anh cũng đang là trụ cột của Hà Lan tại EURO 2024 khi The Oranje đặt mục tiêu giành chức vô địch thứ hai.

Sau lượt trận mở màn bảng D, Pháp hiện xếp thứ hai với 3 điểm. Hà Lan dẫn đầu nhờ hiệu số tốt hơn, trong khi Áo và Ba Lan chưa có điểm nào. Giải gồm 24 đội chia thành 6 bảng. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng 1/8. Do đó, đội thắng 1 trận vòng bảng vẫn có thể giành quyền đi tiếp.

lich-thi-dau-euro-1718752548.jpg
Hoàng Nam (tổng hợp)