Đội tuyển nữ Việt Nam: Thắng to mà vẫn thấy lo

Tuy ghi được tới 5 bàn thắng vào lưới chủ nhà Nepal ở trận lượt đi để cầm chắc suất vé đi tiếp tại Vòng loại Olympic Paris 2024, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã bộc lộ nhiều sai sót, khiến huấn luyện viên Mai Đức Chung phải lo lắng…

Trước đối thủ kém hơn gần 70 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc không thực sự tốt. Ngay đầu trận, thủ môn Khổng Thị Hằng đã có pha bóng khiến người hâm mộ thót tim khi băng ra phá bóng hụt. Chỉ có may mắn mới giúp đội tuyển Việt Nam tránh được bàn thua khi cú dứt điểm cận thành của tiền đạo Sabitra Bhandari đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. Sai lầm tiếp tục được lặp lại trong hiệp đấu thứ 2, khi đang dẫn trước đối thủ 4 bàn, thủ môn Khổng Thị Hằng lại tiếp tục bỏ khung thành lao ra sát vạch 16m50 để tiền đạo Sabitra Bhandari dễ dàng ghi bàn. 

Thực tế trên sân đã cho thấy rõ, đội tuyển Việt Nam không thể áp đặt lối chơi trước chủ nhà kém hơn cả về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm thi đấu. Trong những pha tranh chấp bóng tay đôi, các cầu thủ nữ Việt Nam cũng tỏ ra yếu thế và lúng túng khi bị đối phương áp sát. Tuy có kỹ thuật khéo léo, nhưng các cầu thủ nữ Việt Nam chuyền bóng sai địa chỉ quá nhiều, đặc biệt hàng phòng ngự không thể phong tỏa được chân sút Sabitra Bhandari, liên tục uy hiếp khung thành. 

Phát biểu sau trận đấu huấn luyện viên Mai Đức Chung thừa nhận, tuy thắng đậm nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn một số tình huống phối hợp, kiểm soát bóng chưa tốt dẫn đến những sai số: “Chúng tôi ghi được 5 bàn, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề cần phải khắc phục. Chủ nhà Nepal đã thi đấu rất tốt, có tinh thần cao đặc biệt là tiền đạo mang áo số 9 và thủ môn đã giúp Nepal không phải nhận thêm những bàn thua”. Tất nhiên, đội tuyển nữ Việt Nam cũng có những điểm sáng với sự xuất sắc của Hải Yến, Huỳnh Như, đặc biệt là pha ghi bàn quá đẳng cấp của tiền vệ trẻ Thanh Nhã ở phút cuối trận khiến chủ nhà Nepal thua “tâm phục khẩu phục”.

huynh-nhu-dong-gop-2-ban-thang-cho-doi-nu-viet-nam-1680756640.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam thắng đậm Nepal 5-1 nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn chưa thể hài lòng

Thi đấu ở độ cao trên 1.200m trong điều kiện không khí loãng nên dường như các cầu thủ Việt Nam chưa có đủ thời gian để thích nghi. Ngoài ra, huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng chưa có lực lượng mạnh nhất khi một số cầu thủ trụ cột gặp chấn thương, đặc biệt hàng phòng ngự. Dẫn trước 5-1 ngay trong trận lượt đi, mọi chuyện coi như đã ngã ngũ bởi dù núi Everest có sập thì chủ nhà Nepal cũng khó có thể ghi được tới 5 bàn thắng vào lưới đội tuyển nữ Việt Nam. 

Đây chính là cơ hội để huấn luyện viên Mai Đức Chung có thêm những thử nghiệm và trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Chỉ còn gần 1 tháng nữa, SEA Games 32 sẽ khởi tranh và với kết quả bốc thăm vừa công bố, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải đối đầu với cả Philippines và Myanmar ngay từ vòng đấu bảng.

Đan Phượng