Đội tuyển futsal Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Thái Lan

Ngày 24/3, sau khi hoàn thành tất cả các thủ tục nhập cảnh, test PCR và cách ly theo đúng quy định của Chính phủ Thái Lan, đội tuyển futsal Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Nhà thi đấu Thai Port.

Các cầu thủ có 30 phút để làm nóng bằng các trò chơi vận động, kiểm soát bóng. Trọng tâm buổi tập đầu tiên tại đất nước Chùa Vàng là các bài tập thiên về tốc độ và dứt điểm, nhằm giúp các cầu thủ bắt nhịp lại sau khoảng thời gian di chuyển và làm thủ tục nhập cảnh kéo dài nhiều giờ đồng hồ. 

Huấn luyện viên Phạm Minh Giang cũng dành 30 phút để chia 3 đội đá đối kháng, giúp các cầu thủ lấy lại cảm giác thi đấu và ôn luyện các mảng đánh chiến thuật, các tình huống dàn xếp đá phạt cố định chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với câu lạc bộ Futsal Thammasat vào lúc 15 giờ ngày 25/3.

Tất cả các cầu thủ đều sẽ được huấn luyện viên Phạm Minh Giang trao cơ hội ra sân ở trận đấu giao hữu đầu tiên trong chuyến tập huấn Thái Lan lần này. Toàn đội đều đang ở thể trạng và tinh thần tốt nhất cho trận đấu chiều nay. Câu lạc bộ Futsal Thammasat xếp hạng 6 tại giải Futsal Thai League 2021 với 40 điểm (11 thắng, 7 hòa, 8 thua).

Câu lạc bộ Futsal Thammasat đóng góp 2 gương mặt trong danh sách tập trung của đội tuyển Futsal Thái Lan chuẩn bị cho giải Futsal Đông Nam Á 2022: Thủ môn Phanurat Oran và Fixo Chowwala Sriwut (cả 2 đều đã có màn thể hiện tốt tại giải Futsal giao hữu NSDF diễn ra vào giữa tháng 3, góp công giúp Thái Lan vượt qua Iran, Myanmar, Oman… để giành chức vô địch).

Theo kế hoạch, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có thêm các trận giao hữu gặp Bangkok BTS vào ngày 26/3 và sau đó 2 ngày sẽ gặp Hong Yen Takam. Sau khi kết thúc các trận giao hữu, đội sẽ gút danh sách từ 17 tuyển thủ xuống 16 cầu thủ chính thức tham dự giải Futsal vô địch Đông Nam Á 2022. Tại giải đấu này, tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Australia, Myanmar và Timor Leste.

Vinh Quang