Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam: Chuẩn bị hành trang cho World Cup 2023

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng 28 tuyển thủ nữ đang có mặt tại Đức để tập huấn, chuẩn bị cho Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới - FIFA World Cup nữ 2023.

doi-tuyen-nu-viet-nam-da-buoc-vao-giai-doan-chuan-bi-quan-trong-cho-world-cup-2023-1686110361.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam đã bước vào giai đoạn chuẩn bị quan trọng cho World Cup 2023

Việc sang châu Âu tập huấn, cụ thể tại Đức và Ba Lan đã được cân nhắc kỹ, bởi theo huấn luyện viên Mai Đức Chung, điều kiện tập luyện tại đây thích hợp để các cầu thủ nâng cao thể lực, rèn luyện và học hỏi thêm kinh nghiệm khi được thi đấu cọ xát với các đối thủ mạnh, có thể hình thể lực vượt trội. Trong thời gian tập huấn, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có các trận giao hữu với các câu lạc bộ bóng đá nữ hàng đầu của Đức, gặp đội tuyển U23 nữ Ba Lan và đặc biệt sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển Đức.

Đội trưởng Huỳnh Như không bay cùng đội tuyển mà sang Bồ Đào Nha để giải quyết công việc riêng, ngay sau đó sẽ hội quân cùng các đồng đội tại Đức. Vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp gỡ và dặn dò toàn đội, không đặt tham vọng lớn ngay trong lần đầu góp mặt tại World Cup. Trình độ của các cầu thủ nữ Việt Nam chưa bằng với các đối thủ ở sân chơi tầm cỡ thế giới, nhưng ông Chung khẳng định: “Thua gì thì thua chứ không được thua về tinh thần và quyết tâm thi đấu đến cùng”.

thu-tuong-pham-minh-chinh-cung-thu-tuong-australia-ong-anthony-albanese-gap-go-thay-tro-huan-luyen-vien-mai-duc-chung-1686110469.jpeg
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Australia, ông Anthony Albanese gặp gỡ thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, FIFA World Cup nữ 2023 sẽ khởi tranh tại New Zealand và Australia. Ngay sau chuyến tập huấn tại Đức, ông Chung và các cầu thủ tiếp tục sang New Zealand từ sớm để tranh thủ thích nghi và có thời gian chuẩn bị kỹ trước khi bước vào các trận đấu chính thức. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã liên hệ để đội tuyển nữ Việt nam có thêm các trận giao hữu với chủ nhà New Zealand vào ngày 10/7 và cả đội nữ Tây Ban Nha hoặc Australia.

Hành trang tới World Cup của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung không chỉ có tinh thần và ý chí mà còn cả quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng với lịch trình tập huấn dày đặc cùng các trận đấu giao hữu chất lượng. Sau World Cup, Huỳnh Như và các đồng đội còn tham dự ASIAD 19 và tiếp tục bước vào Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024. Muốn đi xa, cần có sự chuẩn bị chu đáo và bài bản, nhưng quan trọng nhất vẫn phải có thực lực. Sau 4 lần liên tiếp vô địch SEA Games, đã đến lúc, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vươn mình để hướng tới những sân chơi lớn hơn.

huan-luyen-vien-mai-duc-chung-muon-cac-cau-thu-nu-co-su-chuan-bi-that-tot-cho-lan-dau-du-world-cup-1686110563.jpg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung muốn các cầu thủ nữ có sự chuẩn bị thật tốt cho lần đầu dự World Cup

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có 3 tuần tập huấn tại Đức và Ba Lan, thi đấu với các đội nữ của câu lạc bộ Eintracht Frankfurt (10/6) và Short Mainz (15/6) tại sân Sommerdamm, gặp đội tuyển U23 nữ Ba Lan vào ngày 19/6 tại Warszawa và quay trở lại gặp đội tuyển nữ Đức vào ngày 24/6 tại sân Bieberer Berg. “Tôi muốn các cầu thủ phối hợp thật nhanh trên 2/3 sân, đá phòng ngự chặt và phản công nhanh. Khi giành được bóng, chúng ta phải tổ chức tấn công ngay”, huấn luyện viên Mai Đức Chung nói.

Nhìn cảnh ông Chung ăn vội gói xôi trong thời gian chờ chuyến bay cùng đội tuyển nữ tới Frankfurt mới thấy, thời gian đã gấp lắm rồi.

Việt Hưng