Đội tuyển Bóng chuyền nữ kết thúc hành trình thi đấu tại giải vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023

Để thua VakifBank Spor Kulubu (Thổ Nhĩ Kỳ) và Dentil Praia Clube (Barazil), đội tuyển nữ Việt Nam với tên gọi Sport Center 1 dừng bước tại giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023 (FIVB Volleyball Women's Club World Championship) diễn ra tại Hàng Châu - Trung Quốc. Ngay sau khi trận đấu thứ hai kết thúc, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã lên đường về nước.

bc-1-1702650021.jpg

Theo lịch trình, 5 giờ sáng ngày 15/12, đội tuyển đã khởi hành tới sân bay để đáp chuyến bay quá cảnh tại Quảng Châu cất cánh lúc 8 giờ về sân bay Nội Bài (Hà Nội). Riêng trường hợp của Kim Thoa và Khánh Đang sẽ bay chuyến khác từ Quảng Châu tới sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh).

Sau 1 năm vô cùng bận rộn với hơn chục giải đấu quốc tế và trong nước, giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023 cũng là giải đấu cuối cùng của đội tuyển trong năm nay. Sau khi về nước, các thành viên sẽ được nghỉ ngơi chuẩn bị cho một năm 2024 với nhiều kế hoạch.

Trong khi đó, cũng đã xác định 4 cái tên lọt vào bán kết giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023 mặc dù chưa kết thúc Vòng đấu bảng.

Sau 2 ngày thi đấu, giải đã xác định được 2 trong số 6 đội bóng sớm rời cuộc chơi, đó là Sport Center 1 Việt Nam ở bảng B và đội bóng Gerdau Minas ở bảng A. Đây là 2 câu lạc bộ đều phải nhận 2 thất bại và dừng bước tại Vòng bảng.

Như vậy, 4 đội bóng còn lại đã giành vé vào Bán kết là Vakifbank và Dentil Praia Clube tại bảng B và Eczacibasi Dynavit cùng Thiên Tân Bohai Bank tại bảng A. Tuy nhiên, các cặp đấu Bán kết vẫn chưa thể xác định bởi còn phụ thuộc vào ngày thi đấu Vòng bảng cuối cùng.