Đội tuyển bóng chuyền nam tới Philippines dự giải SEA V.League 2024

Ngày 14/8, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam gồm 14 vận động viên đã lên đường tới Philippines để tham dự Chặng 1 giải Bóng chuyền Đông Nam Á (SEA V.League 2024) diễn ra từ ngày 16 đến 18/8 tại Philippines. Như vậy, thầy trò huấn luyện viên Trần Đình Tiền sẽ có 2 ngày làm quen với sân bãi và thời tiết tại đây.

bong-chuyen-nam-1723645359.jpg
Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tham dự Chặng 1 giải Bóng chuyền Đông Nam Á 2024

Sau nội dung dành cho nữ, giải Bóng chuyền Đông Nam Á 2024 (SEA V.League 2024) sẽ tổ chức tranh tài nội dung dành cho nam. Cũng giống như giải nữ, giải nam thu hút 4 đội bóng đứng đầu Đông Nam Á góp mặt là: Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và Philippines.

Danh sách đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tham dự giải lần này gồm: Nguyễn Huỳnh Anh Phi, Nguyễn Thanh Hải, Trịnh Duy Phúc, Nguyễn Ngọc Thuân, Phạm Văn Hiệp, Trần Duy Tuyến, Trần Minh Đức, Quản Trọng Nghĩa, Từ Thanh Thuận, Dương Văn Tiên, Huỳnh Trung Trực, Trần Triển Chiêu, Đinh Văn Tú, Trương Thế Khải. Đội do huấn luyện viên trưởng Trần Đình Tiền dẫn dắt.

Theo danh sách này, tay đập Từ Thanh Thuận đã được Ban huấn luyện đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đăng ký góp mặt trở lại. Đáng tiếc nhất là sự vắng mặt của chuyền hai Đinh Văn Duy vì chấn thương ở giải Quân đội mở rộng cách đây không lâu. Anh là hạt nhân quan trọng trong lối chơi của tuyển Việt Nam, do vậy, huấn luyện viên Trần Đình Tiền sẽ phải lên phương án thay thế hợp lý.

Một gương mặt khác là đối chuyền Quốc Dư cũng không có tên trong đội hình tại chặng 1. Ban huấn luyện đã quyết định lựa chọn Văn Hiệp và Từ Thanh Thuận ở vị trí đối chuyền.

Trước khi lên đường, Ban huấn luyện đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam cho biết tinh thần các cầu thủ rất tự tin để bước vào thi đấu.

Giải đấu diễn ra với thể thức tương tự nội dung nữ là 4 đội đấu vòng tròn 1 lượt qua đó chọn đội có kết quả cao nhất trao cúp vô địch.

Đây là lần thứ hai, bóng chuyền nam Việt Nam dự giải SEA V.League. Năm ngoái, chúng ta góp mặt ở 2 lượt của giải SEA V.League 2023 với kết quả lần lượt là vị trí thứ ba (lượt đầu tiên) và vị trí thứ hai (lượt thứ hai).

Mục tiêu của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tại giải SEA V.League 2024 là nỗ lực thi đấu đạt kết quả cao nhất.

Giải SEA V.League 2024 cũng là giải quốc tế cuối cùng trong năm 2024 của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam. Trước đó trong tháng 5, các tuyển thủ đã được dự giải AVC Challenge Cup 2024.

Theo lịch trình, khi kết thúc Chặng 1 SEA V.League 2024 ở Philippines, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sẽ tiếp tục di chuyển tới Indonesia để dự Chặng 2 sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 25/8.

Đức Hải