Đội tuyển Anh nhận thất bại đầu tiên ở Nations League

Được thi đấu trên sân nhà nhưng đội tuyển Anh đã phải nhận thất bại đầu tiên ở Nations League mùa giải năm nay khi để thua Hy Lạp lượt trận thứ ba bảng B2.

Ở trận đấu rạng sáng 11/10, do Harry Kane không đủ thể lực, huấn luyện viên Lee Carsley đã thử nghiệm Bellingham và Foden đá cặp tiền đạo trong sơ đồ 4-4-2. Tuyến giữa là Saka, Palmer, Rice và Gordon. Bên kia chiến tuyến, tiền đạo Vangelis Pavlidis là cầu thủ đáng chú ý nhất của Hy Lạp

Với việc phải thi đấu trên sân khách, đội tuyển Hy Lạp chơi rất rắn để hạn chế sức tấn công của "Tam sư". Cầm bóng nhiều hơn nhưng các cầu thủ Anh lại không tạo ra số cơ hội nhỉnh hơn trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất. Ở lần duy nhất có thể tiếp cận khung thành, Gordon lại gây thất vọng với pha đánh đầu đưa bóng đi vọt xà.

ghi-ban-1728609470.jpg
Bellingham ghi bàn nhưng không giúp đội tuyển Anh tránh khỏi thất bại

Trong khi đó, nếu không có khoảnh khắc xuất thần của Levi Colwill, đội tuyển Anh đã thủng lưới ngay trong hiệp 1. Khi thủ môn Jordan Pickford bỏ khung thành, "ngôi sao" của Chelsea đã kịp lùi về, phá bóng ngay trên vạch vôi, cứu chủ nhà khỏi bàn thua.

Sang hiệp 2, tuyển Anh vẫn có màn trình diễn nhạt nhòa. Trong khi đó, Hy Lạp chơi ngày càng hay. Phút 49, tuyển Anh để trung vệ Konstantinos Koulierakis đi bóng như chỗ không người trước khi chuyền cho Vangelis Pavlidis. Trong vòng vây của Declan Rice, John Stones và Cole Palmer, số 14 vẫn có thể tung cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, hạ nốt thủ môn Pickford.

Sau bàn thua, Carsley liên tục thay người để làm mới hàng công. Lần lượt Madueke, Watkins và Solanke vào sân. Nỗ lực gây sức ép của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn gỡ hòa do công của Jude Bellingham ở phút 87. Thủ môn Odysseas Vlachodimos đã chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cản cú đặt lòng kỹ thuật từ sát vạch 16,5m của "ngôi sao" bên phía tuyển Anh.

Khi hy vọng về một cuộc lội ngược dòng vừa được thắp lên, hàng thủ tuyển Anh một lần nữa làm cổ động viên ngán ngẩm với một tình huống phòng ngự lóng ngóng. Rico Lewis, Colwill vấp vào nhau rồi ngã ra sân, tạo cơ hội để Vangelis Pavlidis sút chéo góc, ấn định thắng lợi 2-1 cho Hy Lạp ở phút 90+4. Trước đó, Hy Lạp còn có 2 lần đưa bóng vào lưới chủ nhà nhưng đều không được công nhận vì lỗi việt vị. Với kết quả này, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Hy Lạp đánh bại Anh trên sân khách.

an-mung-1728609470.jpg
Cầu thủ Hy Lạp ăn mừng chiến thắng trước đội tuyển Anh

Thất bại trước Hy Lạp khiến tuyển Anh rớt xuống vị trí thứ hai ở nhóm 2, League B, Nations League. "Tam sư" kém đội đầu bảng Hy Lạp 3 điểm. Ngày 13/10, Anh làm khách của Phần Lan, còn Hy Lạp trở về sân nhà tiếp Ireland.

Màn trình diễn nhạt nhòa này giáng đòn mạnh vào tham vọng được bổ nhiệm chính thức của huấn luyện viên tạm quyền tuyển Anh Lee Carsley. Ông nhận thất bại đầu tiên sau khi kế nhiệm Gareth Southgate. Tháng trước, trong trận đầu tiên nắm đội, Carsley cùng "Tam sư" thắng Ireland, Phần Lan với cùng tỷ số 2-0.

Kết quả các trận đấu Nations League đêm 10 rạng sáng 11/10:

Gibraltar 1-0 San Marino              

Quần đảo Faroe 2-2 Armenia     

Na Uy 3-0 Slovenia         

Áo 4-0 Kazakhstan          

Phần Lan 1-2 CH Ailen   

Anh 1-2 Hy Lạp 

Ý 2-2 Bỉ

Israel 1-4 Pháp 

Moldova 2-0 Andorra    

Latvia 0-3 Macedonia

Phương Anh (tổng hợp)