Đội tuyển Pháp giành 3 điểm đầu tiên ở Nations League 2024-2025

Đội tuyển Pháp đã có 3 điểm đầu tiên ở Nations League 2024-2025 sau chiến thắng trước tuyển Bỉ ở lượt trận lượt hai bảng 2 hạng A rạng sáng 10/9.

Tâm điểm loạt trận Nations League rạng sáng 10/9 là cuộc so tài giữa Pháp và Bỉ ở lượt trận lượt trận thứ hai bảng 2 hạng A. Trước trận đấu này, đội tuyển Pháp đã để thua trước Italia trong lượt trận đầu tiên. Tuy nhiên, động lực của đội tuyển Pháp là 3 lần gặp nhau trước đó, Les Bleus đều giành chiến thắng.

Trong trận đấu này, huấn luyện viên Deschamps đã cất Mbappe và Griezmann trên ghế dự bị. Bộ ba tấn công được tin dùng là Dembele, Kolo Muani và Thuram. Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên trẻ Tedesco của đội tuyển Bỉ sử dụng bộ tứ tấn công gồm: Doku, De Bruyne, Lukebakio và Openda.

an-mung-1725934815.jpg
Cầu thủ đội tuyển Pháp ăn mừng chiến thắng

Với quyết tâm lấy lại thể diện sau trận thua Italia, Pháp liên tục dồn ép, tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành Casteels. Sau một vài cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, phút 29, Kolo Muani dứt điểm cận thành mở tỉ số cho đội chủ nhà Pháp.

Ở những phút sau đó Dembele khiến hàng phòng ngự của đội tuyển Bỉ gặp nhiều khó khăn khi "ngôi sao" của PSG có nhiều tình huống bứt tốc độ và lắt léo. Trong khi đó, đội tuyển Bỉ tấn công rất bế tắc. Họ phụ thuộc nhiều vào Doku và De Bruyne nên dễ bị bắt bài.

Đến phút 57, Ousmane Dembele tỏa sáng với pha rê bóng từ bên phải vào trung lộ, trong cấm địa, trước khi sút tung nóc lưới đội khách để nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội chủ nhà.

Sau khi dẫn 2 bàn, Pháp lần lượt tung Mbappe, Griezmann và Olise vào sân. Thế trận càng khó cho Bỉ. Lúc này, cánh trái lại trở thành hướng tấn công chủ đạo của Pháp. Thống kê cho thấy, đội chủ nhà đã tung ra tới 25 cú sút, trong khi con số này của Bỉ là 9. Dù vậy, đội tuyển Pháp không thể ghi thêm bàn thắng, tỷ số 2-0 được giữ nguyên đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

ko-nhieu-an-tuong-1725934815.jpg
Mbappe không để lại nhiều ấn tượng khi chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị

Đây là trận thắng thứ tư liên tiếp của Pháp trước Bỉ, từ World Cup, Euro đến Nations League. Ba điểm này đến trong bối cảnh thầy trò huấn luyện viên Deschamps gặp nhiều khó khăn, khi thua 2 trận trước đó, ở bán kết EURO 2024 và lượt đầu Nations League 2024-2025.

Màn thể hiện của Pháp được truyền thông đánh giá cao. "Đội tuyển đã chơi như một tập thể đúng nghĩa, mà không nhất thiết phải mạnh trên giấy tờ như trận thua Italy. Trong 2 trận gặp Israel và Bỉ tháng sau, hãy chờ xem liệu thay đổi của Deschamps tiếp tục phát huy tác dụng hay không",  tờ Le Parisien bình luận.

Báo Pháp ám chỉ việc Mbappe và Griezmann phải dự bị không đóng góp nhiều vào chiến thắng. Tiền vệ Matteo Guendouzi làm tốt khi thay Griezmann, trong khi tam tấu Dembele, Kolo Muani và Marcus Thuram đem lại cân bằng trên hàng công.

Hoàng Anh (tổng hợp)