Đối chuyền Đoàn Thị Xuân đầu quân cho câu lạc bộ Hóa chất Đức Giang

Vận động viên Đoàn Thị Xuân bất ngờ khoác áo câu lạc bộ Hóa chất Đức Giang tham dự giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương theo bản hợp đồng cho mượn từ Thanh Hóa.

xuan-2-1712153872.jpg
Đoàn Thị Xuân (giữa) sẽ khoác áo Hóa chất Đức Giang thi đấu tại Cúp Hùng Vương 2024

Việc quyết định mượn Đoàn Thị Xuân cũng cho thấy quyết tâm rất cao của Hóa chất Đức Giang tại Cúp Hùng Vương sau khi câu lạc bộ này thể hiện thiếu thuyết phục tại vòng I giải Bóng chuyền vô địch quốc gia mới đây trong màu áo Thanh Hóa.

Cùng với Cai Xiaoqing, Đoàn Thị Xuân cũng là mũi nhọn ghi điểm, ngoài ra, khả năng bắt bước một tốt, phòng ngự và tâm lý vững vàng chính là điểm mạnh của cô gái người Thanh Hóa.

Đây không phải lần đầu tiên, vận động viên sinh năm 1997 thể hiện tốt như vậy. Với lối chơi biến chuyển, đa dạng của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt, Đoàn Thị Xuân biết cách phát huy thế mạnh và năng lực của mình. Nhờ vậy, cô đã cùng đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam giành hàng loạt thành tích ấn tượng như Á quân ASEAN Grand Prix 2022, vô địch giải các Câu lạc bộ châu Á 2023, Á quân SEA Games 32, về nhì tại SEA V.League 2023 và vô địch VTV Cup 2023.

Ở chặng 2 SEA V.League 2023 diễn ra tại Thái Lan, Đoàn Thị Xuân còn nhận danh hiệu "Phụ công xuất sắc nhất giải", trong khi cô gái của Việt Nam lại chơi ở vị trí đối chuyền, đồng thời góp mặt trong đội hình tiêu biểu tại giải đấu. Điều này chứng minh cho sự nỗ lực của vận động viên người Thanh Hóa.

xuan-1-1712153871.jpg
Đoàn Thị Xuân là mũi nhọn ghi điểm của Thanh Hóa tại Vòng 1 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2024

Nhờ sự tiến bộ này, Đoàn Thị Xuân tiếp tục được huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt điền tên vào danh sách 12 vận động viên dự ASIAD 19.

Còn nhớ, thời điểm huấn luyện viên Tuấn Kiệt gọi Đoàn Thị Xuân trở lại khoác áo đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho AVC Club 2022, nhiều người có phần nghi ngại vì quyết định này. Khi đó, ông Kiệt khẳng định: "Tôi vẫn đánh giá cao tiềm năng của Xuân, nhất là ở khâu phòng ngự. Xuân theo chắn hiệu quả và đáp ứng đủ yêu cầu chuyên môn Ban huấn luyện đề ra".

Theo thời gian, Đoàn Thị Xuân chứng minh người thầy của mình đã không đặt niềm tin sai chỗ.

Việc có được Đoàn Thị Xuân trong đội hình ra quân mở ra kỳ vọng cho Hóa chất Đức Giang tại Cúp Hùng Vương 2024.