Giải Bóng chuyền nữ V.League mùa giải 2022-2023: PFU Blue Cats để thua Toyota Auto Body Queenseis lượt về

Mặc dù đã dẫn trước đối thủ 2-0 trong trận đấu lượt về ở vòng 4 giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản - V.League mùa giải 2022-2023, thế nhưng PFU Blue Cats lại bất ngờ để Toyota Auto Body Queenseis lật ngược tình thế giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

thanh-thuy-1-1668409055.jpg
Ở trận đấu lượt về ở vòng 4 giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản - V.League mùa giải 2022-2023, PFU Blue Cats lại bất ngờ để thua Toyota Auto Body Queenseis với tỷ số 2-3

Kể từ đầu mùa giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản - V.League mùa giải 2022-2023 tới nay, đội PFU Blue Cats của Thanh Thúy mới chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng trước Toyota Auto Body Queenseis ở trận đấu lượt đí diễn ra ngày 12/11. Và ở trận đấu lượt về gặp Toyota Auto Body Queenseis, đội bóng của Thanh Thúy lại nếm mùi thất bại.

Ra sân với đội hình chính, Trần Thị Thanh Thùy đã làm tốt nhiệm vụ của mình khi có những tình huống chắn bóng đạt hiệu quả cao.

Ngay ở set đấu đầu tiên, PFU Blue Cats tiếp tục thi đấu thăng hoa khi hoàn toàn làm chủ thế trận. Bộ đôi chủ công Shima và Acosta thi đấu ấn tượng và ghi nhiều điểm quan trọng giúp đội bóng này kéo dãn khoảng cách.

Thế nhưng, Toyota không hề bỏ cuộc khi họ bám đuổi quyết liệt, hai ngoại binh Cuttino và Hattaya thi đấu nổi bật giúp đội san bằng tỉ số. Tuy nhiên, PFU vẫn là đội bản lĩnh hơn và với sự tỏa sáng của Thanh Thúy thì PFU có chiến thắng ở set 1 với tỉ số 29/27.

Sang set 2, tình thế trên sân trở nên dễ dàng hơn với PFU BlueCats khi đội bóng này áp đảo về mọi mặt. Mặc dù đối chuyền Valdes thi đấu không tốt, các cầu công còn lại vẫn hiệu quả và ổn định để giúp Mèo Xanh bứt tốc và vượt xa đối thủ.

thanh-thuy-2-1668409055.jpg
Kể từ đầu mùa giải tới nay, đội PFU Blue Cats của Thanh Thúy mới chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng trước Toyota Auto Body Queenseis ở trận đấu lượt đí diễn ra ngày 12/11

Dù rất nỗ lực, tuy nhiên Hattaya và các đồng đội không thể hiện được gì nhiều và thất bại nhanh chóng 12/25. Những tưởng khi chiến thắng cận kề, đặc biệt khi PFU dẫn trước tới 18/12, đội bóng này lại để Toyota đuổi kịp và san bằng tỉ số và bứt lên.

Nếu như Thanh Thúy có mặt ngày thi đấu khá ổn định thì đồng đội của cô - Melissa Valdes lại có một ngày thi đấu thất vọng và mặc dù rất nỗ lực, PFU BlueCats để thua ngược đáng tiếc 22/25 trong set 3. Thừa thắng xông lên, Toyota càng thi đấu càng hay trong khi đoàn quân Mèo Xanh mắc rất nhiều lỗi. Chiến thắng 25-20 giúp Toyota đưa trận đấu bước vào set 5.

Sang set đấu cuối cùng, PFU BlueCats lại để đối thủ dẫn trước. Thanh Thúy tiếp tục có ngày thi đấu tốt, thế nhưng bộ đôi Shima và Valdes lại thi đấu tệ trong nửa sau trận đấu, kết cục PFU để thua 11/15.

Thua ngược 2-3, PFU BlueCats đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng giải bóng chuyền nữ Nhật Bản với chỉ vỏn vẹn 1 trận thắng duy nhất.

Trong 5 lần đối đầu gần nhất với Toyota Auto Body Queenseis, PFU Blue Cats mới chỉ giành được một chiến thắng đó là ở trận đấu lượt đi ở mùa giải năm nay. Với kết quả này, đội bóng của Thanh Thuý vẫn chìm sâu ở cuối bảng xếp hạng.

P.V