Doanh thu từ thể thao nữ hứa hẹn vượt mốc 1 tỷ USD

Các chuyên gia tài chính thuộc tập đoàn Deloitte mới đây dự báo, doanh thu toàn cầu từ thể thao nữ sẽ lần đầu vượt mốc 1 tỷ USD vào năm 2024, nhờ sức hút bùng nổ từ các sự kiện thời gian qua.

world-cup-291123-1701305875.jpg
Trận đấu giữa đội tuyển Tây Ban Nha và tuyển Anh tại Chung kết World Cup nữ 2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Cụ thể, doanh thu từ các môn thể thao nữ dự kiến cán mốc 1,28 tỷ USD vào năm 2024, trong đó 555 triệu USD doanh thu đến từ môn Bóng đá sau thành công của World Cup nữ 2023 tại Australia và New Zealand. Đáng chú ý, khu vực Bắc Mỹ đóng góp hơn 50% tổng doanh thu bất chấp môn Bóng đá nữ phát triển ở châu Âu.

Tập đoàn Deloitte dự báo giá trị các câu lạc bộ và giải đấu nữ sẽ tiếp tục tăng, với việc một số đội dự kiến sẽ được định giá trên 100 triệu USD vào năm tới. Mức độ phổ biến rộng rãi nhiều khả năng cũng khiến thể thao nữ xuất hiện nhiều hơn trên các nền tảng phát trực tuyến hoặc vào các khung giờ “vàng” phát sóng.

Theo chuyên gia thuộc nhóm phân tích kinh doanh thể thao của Deloitte Jennifer Haskel, trong vài năm qua, thể thao nữ đã chứng kiến mức tăng trưởng vượt bậc toàn cầu, qua đó thúc đẩy gia tăng giá trị thương mại. Điều này thu hút sự chú ý của người hâm mộ và nhà đầu tư, mở ra nhiều cơ hội cho các giải đấu và câu lạc bộ, điển hình là hợp tác quảng cáo và thu hút sự quan tâm cho các trận đấu lớn.

TTXVN