Djokovic vô địch trong trận chung kết dài nhất lịch sử Masters 1000

Với tổng thời gian thi đấu là 3 giờ 50 phút, Novak Djokovic và Carlos Alcaraz đã lập nên trận chung kết Masters 1000  dài nhất lịch sử ở thể thức thi đấu 3 séc thắng 2 và cũng là trận chung kết dài nhất ở các cấp độ ATP tour trong vòng 8 năm qua (cũng tính theo thể thức 3 séc thắng 2) sau trận đấu kết thúc rạng sáng 21/8 (theo giờ Việt Nam) ở nội dung đơn nam giải Quần vợt Cincinnati Open.

Trang chủ ATP đã bình chọn đây là một trong những trận đấu hay nhất lịch sử các giải ATP 1000 và nó hoàn toàn xứng đáng với những gì người hâm mộ mong đợi khi được chứng kiến 2 tay vợt hàng đầu thế giới tranh tài. Trước khi bước vào trận đấu này, Carlos Alcaraz đã trải qua 4 trận đấu 3 séc với tổng thời gian lên tới 10 giờ và 42 phút thi đấu. Trong khi đó, Djokovic chơi nhàn nhã hơn với 3 trận đấu đều kết thúc sau 2 séc, trong đó thậm chí còn 1 trận đấu đối thủ còn bỏ dở sau khi chấn thương ở đầu séc 2.

Dù bất lợi về mặt thể lực, nhưng Alcaraz vẫn bước vào trận đấu với tâm thế tốt. Anh thậm chí thắng 7-5 ở séc thứ nhất, trước khi phải cùng Djokovic phân định kết quả sau các loạt tiebreak ở 2 séc còn lại. Với kinh nghiệm và một chút may mắn tìm được khả năng hóa giải cách chơi của Alcaraz tại một số tình huống quan trọng, Nole đã vượt qua đối thủ trẻ với lần lượt các tỷ số ở séc 2 và 3 là 7-6(7), 7-6(4), trở thành tay vợt lớn tuổi nhất vô địch giải đấu này ở tuổi 36, vượt qua kỷ lục cũ của huyền thoại Ken Rosewall khi đăng quang lúc 35 tuổi. Đây cũng là danh hiệu ATP 1000 thứ 39 trong sự nghiệp của tay vợt người Serbia.

Nó giúp anh có được 68 danh hiệu lớn (bao gồm 23 Grand Slam, 39 ATP 1000 và 6 ATP World Tour Finals). Thành tích này vượt xa 2 đại kình địch là Nadal (59) và Federer (54), giúp Nole củng cố vững chắc danh xứng G.O.A.T (vĩ đại nhất mọi thời đại) trong lịch sử tennis.

Minh Tuấn