Djokovic vô địch Australia mở rộng dù đang chấn thương gân khoeo

Giám đốc giải quần vợt Australia mở rộng, Craig Tiley, trong tiết lộ mới nhất cho biết, Novak Djokovic đã thi đấu tại sự kiện Grand Slam đầu tiên của năm nay với vết rách cơ 3cm - hơn một inch - ở gân kheo bên trái trên đường giành chức vô địch.

djok-1675326110.jpg
Novak Djokovic bị đau gân khoeo từ giải đấu ở Adelaide trước thềm Australia mở rộng

"Anh ấy có một bản rap tệ, nhưng cho đến những ngày cuối cùng, tôi không nghĩ có ai có thể nghi ngờ về tinh thần thể thao của anh ấy”- Craig Tiley chia sẻ với SEN Sportsday - “Anh chàng này, tôi đã thấy, anh ấy có một vết rách dài 3 cm ở gân khoeo bên trái. Các bác sĩ rồi sẽ nói cho bạn biết sự thật. Tôi nghĩ đã có rất nhiều suy đoán về việc điều đó có đúng hay không. Thật khó để tin rằng một người có thể làm những gì như anh ấy đã làm trong tình trạng chấn thương như vậy. Anh ấy là một trường hợp rất đặc biệt".

Djokovic đã đánh bại Stefanos Tsitsipas với tỷ số 3-0 để giành danh hiệu thứ 10 tại Australia mở rộng, và đây cũng danh hiệu Grand Slam thứ 22 của anh, đưa anh vươn lên ngang bằng với Rafael Nadal.

Tay vợt 35 tuổi đến từ Serbia bị đau gân khoeo từ giải đấu ở Adelaide trước thềm Australia mở rộng. Anh phải đeo một chiếc băng dày ở đùi trái, phải sử dụng "rất nhiều" thuốc giảm đau - như anh từng thừa nhận, và thực hiện nhiều phương pháp điều trị khác nhau để khắc phục chấn thương này.

"Hãy để tôi nói như thế này: Tôi không nói 100%, nhưng 97% các tay vợt khi nhận được kết quả chụp MRI và thấy chấn thương như thế này, họ sẽ đi thẳng đến văn phòng trọng tài và rút khỏi giải đấu" - Djokovic từng nói. Nhưng Djokovic lại khác. Anh đã nỗ lực hết mức có thể, khiến chính những người xem cũng quên đi chấn thương của anh, và đi tới trận đấu cuối cùng để giành chiến thắng.

Djokovic quả là một trường hợp rất đặc biệt - như Tiley thừa nhận.

Minh Tuấn