Australia Open 2024: Djokovic san bằng kỷ lục của Federer

Novak Djokovic thắng dễ Adrian Mannarino 6-0, 6-0, 6-3 và đã giành tấm vé đầu tiên vào tứ kết giải Quần vợt Australia mở rộng (Australia Open 2024).

djok1-1705847551.jpg
Tay vợt Novak Djokovic

Với thành tích này, Novak Djokovic sánh ngang kỷ lục Grand Slam mọi thời đại của Roger Federer. Trong lần xuất hiện hiếm hoi vào ban ngày tại Rod Laver Arena, tay vợt 10 lần vô địch Australia mở rộng chỉ mất 1 giờ 44 phút để tiến tới vòng 8 đội cuối cùng lần thứ 58 tại một giải Grand Slam, ngang bằng với thành tích của huyền thoại quần vợt người Thụy Sỹ.

Djokovic lần thứ 14 vào tứ kết Australia mở rộng, đứng thứ hai trong danh sách mọi thời đại cùng Rafael Nadal và John Newcombe. Sự khác biệt là Djokovic đã biến hầu hết các trận tứ kết đó thành danh hiệu tại Melbourne Park. Tiếp theo, anh sẽ đối mặt với tay vợt người Mỹ - Taylor Fritz, người có lần đầu tiên lọt vào tứ kết giải đấu này - với chiến thắng 7-6 (3), 5-7, 6-3, 6-3 trước á quân Australia Open năm ngoái - Stefanos Tsitsipas của Hy Lạp.

Djokovic, 36 tuổi, người đang nỗ lực giành danh hiệu Grand Slam đơn thứ 25 kỷ lục, cho biết: “Hai séc đầu tiên là nằm trong số những séc hay nhất mà tôi từng chơi trong thời gian qua. Tôi thực sự muốn thua ở séc thứ ba vì không khí căng thẳng gia tăng trên sân vận động...", tay vợt người Serbia nói đùa thêm.

Mannarino, 35 tuổi, đã tránh được cái gọi là bagel (thua tuyệt đối 3 séc với tỷ số 0-6). Chỉ có 5 trận Grand Slam trong kỷ nguyên Mở kết thúc với tỷ số 6-0, 6-0, 6-0. Djokovic thừa nhận, anh cảm thấy không khỏe ở những vòng đấu gần đây, tuy nhiên, tình hình đã được cải thiện. Anh nói: “Những ngày vừa qua thực sự rất tốt. Nó đang đi theo hướng tích cực, tốt cho sức khỏe, tốt cho quần vợt”.

Đối thủ ở tứ kết của Djokovic, Fritz, đang bị Nole dẫn trước 0-8. Tuy nhiên, tay vợt người Mỹ vẫn khá tự tin. Anh nói: "Tôi nghĩ rằng, đẳng cấp của tôi đã cải thiện hơn so với trước đây. Hy vọng, tôi có thể chơi một trận đấu khác, giống như ngày hôm nay". Chiến thắng trước Tsitsipas là chiến thắng đầu tiên của Fritz trước một tay vợt trong tốp 10 ở một giải đấu chuyên nghiệp và anh kỳ vọng sẽ tiếp tục lặp lại được kết quả này, hoặc ít nhất cũng có được màn thể hiện thuyết phục tương tự trong cuộc đối đầu với số 1 thế giới ở cuộc so tài sắp tới.

Cũng trong ngày 21/1, hạt giống thứ tư - Jannik Sinner, người có 2 chiến thắng trước Djokovic vào tháng 11 năm ngoái - đã thắng 6-4, 7-5, 6-3 trước số 15 - Karen Khachanov. Tại tứ kết, anh sẽ gặp hạt giống số 5 - Andrey Rublev, người hạ tay vợt chủ nhà, hạt giống số 10 Alex De Minaur, ở trận đấu cuối ngày với tỷ số 6-4, 6(5)-7, 6(4)-7, 6-3, 6-0.

Minh Tuấn (ESPN)