Djokovic hẹn Ruud ở chung kết ATP Finals

Chỉ sau 2 séc đấu, các trận bán kết giải Quần vợt ATP Finals đều nhanh chóng tìm được chủ nhân của các tấm vé bước vào trận chung kết. Theo đó, Novak Djokovic sẽ hẹn gặp Casper Ruud ở trận tranh tài cuối cùng này.

atp-finals-ck-1668930056.jpg

Novak Djokovic đã trải qua một cuộc chiến cam go trước đối thủ trẻ người Mỹ, Taylor Fritz, để cuối cùng giành chiến thắng quyết định 7-6(5), 7-6(6) trong trận bán kết giải Quần vợt ATP Finals diễn ra đêm 19/11 tại Turin (Italy). Nhà vô địch Grand Slam 21 lần đã vượt qua hàng loạt cú ace của Fritz, vượt qua người chiến thắng Indian Wells để chạm tay vào cơ hội san bằng kỷ lục của Roger Federer tại giải đấu cuối năm này.

"Tôi đã phải chiến đấu để tồn tại”, tay vợt 35 tuổi chia sẻ. "Hôm nay tôi cảm thấy rất thoải mái và tôi rất vui vì đã vượt qua được ngày khó khăn này…”. Nếu Djokovic giành chiến thắng trong trận chung kết, anh sẽ nhận được giải thưởng lớn nhất trong lịch sử quần vợt - 4.740.300 USD (gần 120 triệu đồng) vì đã toàn thắng trên chặng đường giành chiếc cúp vô địch của giải đấu. Và anh chỉ còn cách thành quả này một Casper Ruud.

Tay vợt 23 tuổi người Na Uy là tất cả những gì ngăn cản Djokovic có danh hiệu ATP Finals thứ sáu - con số sẽ giúp Djokovic cân bằng kỷ lục với Roger Federer. Ở trận bán kết cùng ngày, Ruud đã đánh bại Andrey Rublev với tỷ số 6-2, 6-4. Rublev mắc nhiều lỗi và không chế ngự được cảm xúc bản thân trước những pha đánh bóng hỏng. Chính Ruud cũng nhận thấy: “Tôi không quá căng thẳng. Hôm nay mọi thứ đã diễn ra theo ý tôi…”. Sự nôn nóng trong lần đầu tiên đi tới bán kết ATP Finals có lẽ đã phá hỏng trận đấu của Rublev và trao cơ hội cho đối thủ trẻ hơn.

Minh Tuấn