Djokovic đánh bại Tiafoe tại Laver Cup

Trong khi Roger Federer chính thức chia tay quần vợt, Andy Murray bùi ngùi nghĩ tới ngày sẽ tuyên bố giải nghệ và Rafael Nadal đang bị tâm trạng chia ly cuốn trôi mọi cảm xúc, thì Novak Djokovic cho thấy, anh là một tay vợt có tâm lý vững vàng và mạnh mẽ hơn cả trong “Big Four”. Trong loạt đấu đêm 24/9 tại giải Quần vợt Laver Cup, Djokovic đã phô bày màn trình diễn tuyệt vời để đánh bại Frances Tiafoe trong trận đấu đầu tiên của anh kể từ khi vô địch Wimbledon vào tháng 7.

djo-tiafoe-1664097724.jpg
Novak Djokovic (trái) chiến thắng áp đảo trước Frances Tiafoe (phải) tại Laver Cup 2022

Sau trận đấu chia tay đầy nước mắt của Roger Federer, tay vợt vĩ đại người Thụy Sĩ đã trở lại trên băng ghế dự bị như một điểm tựa tinh thần cho toàn đội. Berrettini, người được chọn thay thế Federer ở nội dung đánh đơn, đã giành chiến thắng trong cuộc đọ sức khó khăn trước Felix Auger-Aliassime (Canada) với tỷ số 7-6 (11), 4-6, 10-7 ở trận mở màn ngày 25/9. Tuy nhiên ở trận đấu thứ hai, tay vợt người Mỹ - Taylor Fritz - lại giành chiến thắng sít sao 6-1, 4-6, 10-8 trước Cameron Norrie của Đội châu Âu - người được chọn thay thế cho Rafael Nadal (xin rút lui vì lý do cá nhân).

Ở trận đấu thứ ba, tay vợt từng lọt vào tới bán kết giải Quần vợt Mỹ mở rộng, Frances Tiafoe, hoàn toàn bất lực trong việc ngăn chặn sự tấn công dữ dội của Djokovic khi tay vợt người Serbia giành chiến thắng áp đảo 6-1, 6-3 và đưa Đội châu Âu của Bjorn Borg dẫn trước 6-4 so với Đội Thế giới. Ngay sau đó, Djokovic tiếp tục cùng Matteo Berrettini - người mà anh đã đánh bại trong trận chung kết Wimbledon 2020 - đánh bại bộ đôi Jack Sock - Alex De Minaur của Đội Thế giới với tỷ số 7-5, 6-2 để đưa Đội châu Âu vươn lên dẫn trước 8-4 vào cuối ngày thi đấu thứ hai.

Vậy là chỉ còn lượt trận đêm nay, Laver Cup sẽ kết thúc. Theo Điều lệ của giải, các trận đấu cá nhân có giá trị 1 điểm vào thứ Sáu, 2 điểm vào thứ Bảy và 3 điểm vào Chủ nhật. Đội nào có được 13 điểm là đủ để giành được Cúp.

Minh Tuấn