Djokovic chấn thương cổ tay

Novak Djokovic tiết lộ, anh gặp vấn đề với cổ tay, nhưng sẽ nỗ lực giải quyết nó để sẵn sàng cho ATP Finals năm nay.

gettyimages-1243500692-870x400-1664181692.jpg
Novak Djokovic (trái) bị đau cổ tay khi thi đấu ở Laver Cup 2022

Novak Djokovic chia sẻ, anh liên tục cảm thấy bất ổn ở cổ tay trong thời gian thi đấu giải quần vợt Laver Cup ở London. Giải đấu kéo dài ba ngày tại Nhà thi đấu O2 ở London này là sự kiện đầu tiên Djokovic tham dự kể từ khi tay vợt Serbia giành danh hiệu đơn Grand Slam thứ 21 tại Wimbledon vào đầu tháng Bảy. Djokovic, 35 tuổi, đã bỏ lỡ hàng loạt giải đấu ở Bắc Mỹ và giải Mỹ mở rộng do từ chối tiêm vaccine phòng COVID-19, và vì vậy, việc được góp mặt ở ATP Finals là mong muốn lớn nhất của anh trong phần còn lại của mùa giải.

"Thành thật mà nói, tôi đã phải vật lộn với cổ tay phải của mình trong bốn, năm ngày qua. Tôi đã cố gắng kiểm soát nó"- Djokovic nói với các phóng viên- "Hai trận đấu ngày hôm qua có lẽ đã ảnh hưởng đến nó. Có thể việc không thi đấu gần ba tháng qua, cộng với việc các quả bóng thi đấu ở đây thực sự lớn và bay với tốc độ chậm khiến bạn luôn phải vặn cổ tay với tốc độ và lực mạnh đã khiến cổ tay tôi cảm thấy đau nhức…".

Djokovic cho biết, việc đủ điều kiện tham dự ATP Finals vào tháng 11 tại Turin vẫn là mục tiêu của anh. Anh sẽ nỗ lực xử lý vết đau để sớm trở lại chơi một giải đấu ở Tel Aviv trong tuần này, sau đó là một sự kiện ở Kazakhstan vào tuần tới rồi tiếp tục góp mặt ở Paris Masters vào cuối tháng 10. Chiến thắng tại Wimbledon đảm bảo cho anh một suất dự ATP Finals nếu anh vẫn được xếp hạng trong tốp 20 thế giới. Djokovic, hiện đang xếp thứ 7 trên Bảng xếp hạng ATP.

Phương Hạnh