Djokovic bị "kẻ thua may mắn" Nardi hạ gục tại Indian Wells

Luca Nardi trở thành cái tên gây bất ngờ lớn nhất, rất xứng đáng với cái tên “kẻ thua cuộc may mắn”, khi hạ Novak Djokovic ở vòng 3 giải Quần vợt Masters 1000 BNP Paribas Open đang diễn ra ở Indian Wells (Mỹ).

Luca Nardi đã kết hợp sự bình tĩnh và sức mạnh để đánh bại thần tượng thời thơ ấu và cũng là hạt giống số 1 của giải - Novak Djokovic - với tỷ số 6-4, 3-6, 6-3 trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (12/3), ở vòng 3 giải Quần vợt Masters 1000 BNP Paribas Open. Nardi, tay vợt chỉ xếp hạng 123 thế giới, đã kết thúc chiến thắng bất ngờ trước tay vợt số 1 thế giới với một cú ace. Chàng trai 20 tuổi người Italia gần như không tin nổi chuyện đang xảy ra trước khi chào Djokovic ở lưới.

Thật ra, Nardi suýt chút nữa đã không góp mặt ở giải lần này. Anh lọt vào vòng đấu chính với tư cách là một "lucky loser" - "kẻ thua may mắn" - được vào thay thế cho một tay vợt bị chấn thương rút lui trước vòng 1. Trong trường hợp của Nardi, anh được chọn thay cho Tomas Martin Etcheverry, tay vợt hạng 30, và được miễn thi đấu vòng đầu tiên.

luca-nardi-1040x572-1710220209.jpg
Tay vợt trẻ Luca Nardi

Sử dụng lối chơi vừa giàu sức mạnh vừa tinh tế, Nardi khiến Djokovic - nhà vô địch Grand Slam đơn 24 lần mà anh ấy thần tượng từ nhỏ - nhiều phen mỉm cười và lắc đầu ngạc nhiên. Nardi cũng không hề bị đe dọa, anh đáp trả những cú đánh hiểm hóc của Djokovic bằng những pha trả bóng chính xác. Ở vòng tiếp theo, Nardi sẽ gặp Tommy Paul, hạt giống số 17 vừa giành chiến thắng trước hạt giống số 14 - Ugo Humbert.

Trước đó, Gael Monfils đã có một màn trình diễn tuyệt vời về kỹ thuật đánh bóng và nghệ thuật biểu diễn để lội ngược dòng trước nhà vô địch cũ - Cameron Norrie - với tỷ số 6-7 (5), 7-6 (5), 6 -3 để vào vòng 4. Tay vợt người Pháp 37 tuổi khiến khán giả phấn khích với lối chơi sáng tạo, qua đó thiết lập cuộc gặp ở vòng 4 với hạt giống số 9 - Casper Ruud. Norrie, người vô địch giải đấu năm 2021, mắc tới 60 lỗi tự đánh hỏng và không thể giải được bài toán mang tên Monfils đầy bất ngờ trong trận đấu kéo dài 3 giờ 15 phút.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, hạt giống số 7 Holger Rune đánh bại Lorenzo Musetti với tỷ số 6-2, 7-6 (5) và sẽ gặp Taylor Fritz ở vòng tiếp theo. Rune được miễn đấu ở vòng đầu tiên và đi tiếp qua vòng thứ hai khi Milos Raonic rút lui vì chấn thương. Anh gặp nhiều thuận lợi về thể lực và tinh thần rất phấn chấn sau chiến thắng. Chính Rune đã phải thốt lên sau trận đấu: "Tôi rất háo hức được ra sân”.

Minh Tuấn (ESPN)