Dimitrov có chức vô địch đầu tiên sau 6 năm

Ở nội dung đơn nam giải Quần vợt ATP 250 Brisbane International, Grigor Dimitrov có màn khởi đầu hoàn hảo cho mùa giải 2024 khi lần đầu tiên đăng quang vô địch sau 6 năm.

dimi-1704634915.jpeg

Grigory Dimitrov - xếp hạng 14 thế giới - đã đánh bại Holger Rune với tỷ số 7-6 (5), 6-4 trong trận chung kết đầy căng thẳng. Dimitrov, được xếp hạt giống số 2 của giải, trước đó đã có chiến thắng không mấy khó khăn trước tay vợt nước chủ nhà Jordan Thompson ở trận bán kết thứ hai với các tỉ số 6-3, 7-5. Đây là danh hiệu thứ 9 trong sự nghiệp của Dimitrov và là danh hiệu đầu tiên kể từ ATP Finals 2017, cùng năm anh giành danh hiệu Brisbane đầu tiên. "Đã lâu rồi kể từ khi tôi cầm một trong những chiếc cúp như thế này, tôi hơi xúc động. Thật khó diễn tả. Holger, cậu ấy là một đối thủ cạnh tranh tuyệt vời. Mối tình của tôi bắt đầu 11 năm trước ở Brisbane và tôi nghĩ nó vẫn đang tiếp tục", Dimitrov thành thật nói trong buổi trao giải.

Dimitrov đã có 33 cú winner và chỉ mắc 14 lỗi tự đánh hỏng, trong khi Rune cứu được 8 điểm break trước khi Dimitrov bẻ break giao bóng của anh ở cơ hội thứ 9 để ngăn chặn tham vọng giành danh hiệu của đối thủ trẻ. Trận đấu giữa Dimitrov và Rune diễn ra rất căng thẳng khi cả hai tay vợt đều có những thời điểm thể hiện xuất sắc. Dimitrov khởi đầu trận đấu khá tốt, dẫn trước 4-1 trong séc đầu tiên. Tuy nhiên, Rune đã vùng lên mạnh mẽ để cân bằng tỷ số 5-5. Séc đấu tiếp tục diễn ra cân bằng ở những game tiếp theo, với cả 2 tay vợt đều có cơ hội giành chiến thắng. Dimitrov suýt kết thúc set đấu ở game thứ 12, nhưng Rune đã cứu thành công. Séc đấu phải bước vào loạt tie-break và Dimitrov đã thi đấu xuất sắc để giành chiến thắng 7-6 (5).

Séc thứ hai diễn ra tương tự séc đầu tiên và cả 2 tay vợt đều có những thời điểm thể hiện xuất sắc. Dimitrov có cơ hội bẻ break Rune ở game thứ 5, nhưng Rune lại cứu thành công. Dimitrov bẻ break của Rune ở game thứ 8 để dẫn trước 4-3. Rune lại suýt cứu match point ở game tiếp theo, nhưng Dimitrov lại một lần nữa tận dụng thành công cơ hội thứ hai để khép lại séc đấu với tỷ số 6-4.

Chiến thắng này là bước ngoặt trong sự nghiệp của Dimitrov - người đã trải qua giai đoạn khó khăn trong vài năm qua. Dimitrov cho thấy, anh vẫn là tay vợt hàng đầu và có thể cạnh tranh với những tay vợt xuất sắc nhất thế giới. Dimitrov cũng hy vọng chiến thắng này sẽ giúp anh có thêm động lực để thi đấu tốt hơn tại Australian Open sắp tới. Dimitrov từng lọt vào bán kết Australian Open năm 2017 và anh sẽ hy vọng có thể tái lập thành tích này trong năm nay.

Minh Tuấn (ESPN)