Điền kinh lập hat-trick huy chương vàng trong ngày thi đấu 11/5

Trong ngày thi đấu hôm nay (11/5), trên sân vận động Morodok Techo, môn Điền kinh tại SEA Games 32 tiếp tục bước vào tranh tài. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam đã liên tiếp mang về 3 huy chương vàng do công của Nguyễn Thị Huyền cư ly 400m rào nữ, Nguyễn Thị Thu Hà cự ly 800m nữ và Nguyễn Linh Na nội dung 7 môn phối hợp.

dk-1-1683806774.jpg
Nguyễn Thị Huyền giành huy chương vàng nội dung 400m rào nữ và Nguyễn Thị Ngọc giành huy chương bạc vui mừng sau khi về đích

Sau khi thất bại ở đường chạy 400m nữ sở trường, vận động viên Nguyễn Thị Huyền đã xuất sắc giành tấm huy chương vàng ở nội dung 400m vượt rào nữ với thành tích 56 giây 29.

Tham dự ở lượt chạy chung kết nội dung 400m rào nữ có 8 vận động viên góp mặt và ngoài Nguyễn Thị Huyền, Điền kinh Việt Nam còn có Nguyễn Thị Ngọc.

Mặc dù, Nguyễn Thị Huyền xuất phát không tốt bằng vận động viên người Philippines - Lauren Robyn. Tuy nhiên, những nỗ lực  tuyệt vời của bà mẹ 1 con của nữ vận động viên Điền kinh Việt Nam đã giúp cô vượt qua những đối thủ sừng sỏ trong đó có vận động viên nhập tịch Robyn Brwon của Philippines bằng cú bứt tốc ngoạn mục ở những mét cuối cùng để cán đích đầu tiên với thành tích 56 giây 29 giành huy chương vàng. Đồng đội Nguyễn Thị Ngọc có kết quả 59 giây 09 và giành huy chương đồng.

Nguyễn Thị Huyền cho biết mình đã rất sợ vận động viên người Philippines vì đối thủ rất mạnh, xuất phát tốt và vượt rào tốt hơn trong đoạn đầu.

"Biết đối thủ người Philippines rất mạnh nên chiến thuật mà huấn luyện viên đề ra cho tôi là mình phải "dẻo bám". Tôi cảm nhận cô ấy (Lauren Robyn) chạy rất tốt, vượt rào trước mình cả một đoạn. Đến rào thứ 9 cô ấy vẫn qua trước. Tôi sợ lắm nhưng vẫn phải tỉnh táo, cố rướn lên để bung sức nước rút", Nguyễn Thị Huyền kể lại.

dk-2-1683806774.jpg
Đây là tấm huy chương vàng thứ hai của Nguyễn Thị Huyền tại SEA Games 32 tính tới lúc này

Thành tích của Nguyễn Thị Huyền tại SEA Games năm nay thậm chí còn tốt hơn ở SEA Games 31 trên sân nhà. Năm ngoái, cô về đích sau 56 giây 41 và giành huy chương bạc. 

Đây là tấm huy chương vàng thứ hai của Nguyễn Thị Huyền tại SEA Games 32 tính tới lúc này và tính tổng các lần từng thi đấu SEA Games thì cô đã có cho mình 12 tấm huy chương vàng. 

“Tôi thật sự xúc động với thành tích này. Tấm huy chương vàng này là sự nỗ lực của tôi cùng mọi người. Chúng tôi có những chiến thuật quan trọng khi ra thi đấu nhưng thật sự thấy đối thủ của Philippines bứt lên quá nhanh nên tôi có phần sợ. Dù vậy, tôi vẫn bám đuổi và nỗ lực hết mình để có kết quả”, Nguyễn Thị Huyền chia sẻ. 

Trước đó, ngày 9/5, Nguyễn Thị Huyền đã không thể bảo vệ thành công tấm huy chương vàng nội dung 400m khi để thua vận động viên vận động viên người Malaysia. Chính vì vậy, việc giành được tấm huy chương vàng nội dung 400m vượt rào nữ đã giải tỏa phần nào áp lực cho cô.

dk-3-1683806774.jpg
Ngay lần đầu tham dự SEA Games, Thu Hà đã giành huy chương vàng nội dung 800m nữ với thông số 2 phút 9 giây 15 

Ngay sau đó, ở đường chạy chung kết 800m nữ thật sự sôi động khi quy tụ đầy đủ các đội tuyển mạnh như: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia hay Philippines, Singapore. Trong số này, Điền kinh Việt Nam góp mặt 2 đại diện là Nguyễn Thị Thu Hà và Bùi Thị Ngân.

Ngay sau tiếng còi xuất phát, Thu Hà và Bùi Thị Ngân bứt phá để tìm cơ hội tranh huy chương. Hết vòng đầu tiên của sân, cả 2 không nằm trong nhóm đầu nhưng khi bước vào vòng thứ hai thì cả hai đã bức tốc tốt hơn. Khi còn cách đích khoảng 100m, Thu Hà và Bùi Thị Ngân xuất thần tăng tốc bám sát nhau mặc cho các đối thủ đuổi theo để về các vị trí dẫn đầu.

Chung cuộc, Thu Hà cán đích đầu tiên với thành tích 2 phút 9 giây 15 giành huy chương vàng còn Bùi Thị Ngân giành huy chương bạc với thành tích 2 phút 08 giây 96. 

Sau khi về đích, Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ “Chúng tôi rất bất ngờ và cố gắng tập luyện để có thành tích huy chương hôm nay. Thật sự, trong khi thi đấu vừa rồi, chúng tôi chạy bằng cảm giác như khi tập luyện chứ bám theo đối thủ thì chắc chắn sẽ bị thua. Cảm giác ở tập và thi đấu cho chúng tôi được chuyên môn tốt nhất. Chúng tôi đã được chỉ đạo chuyên môn phải cố gắng rút ở đoạn cuối và có được tốc độ tốt nhất. Tôi xin cám ơn mọi người và thầy cô đã cổ vũ chúng tôi. Chuẩn bị cho giải đấu, chúng tôi đã gặp chấn thương rồi cũng vượt qua và hồi phục thể lực để vượt khó khăn có chiến thắng”.

dk-5-1683806774.jpg
Tấm huy chương vàng cuối cùng trong chiều 11/5 của Điền kinh Việt Nam giành được do công của vận động viên Nguyễn Linh Na ở nội dung 7 môn phối hợp nữ

Đây là lần đầu tiên, Nguyễn Thị Thu Hà và Bùi Thị Ngân tham dự SEA Games và cả 2 đã có một kỳ SEA Games ngọt ngào.

Tấm huy chương vàng cuối cùng trong chiều 11/5 của Điền kinh Việt Nam giành được do công của vận động viên Nguyễn Linh Na ở nội dung 7 môn phối hợp nữ.

Nguyễn Linh Na bước vào tranh tài nội dung cuối cùng là chạy 800m của nhóm 7 môn phối hợp nữ. Nỗ lực của Linh Na được ghi nhận bằng kết quả về nhất để cô có thêm 791 điểm tại nội dung này. Cùng với thành tích trên, Nguyễn Linh Na đạt tổng 5403 điểm để xếp thứ nhất chung cuộc, đoạt huy chương vàng. Đây là tấm huy chương vàng thứ hai trong sự nghiệp của Linh Na ở các kỳ dự SEA Games. Lần đầu cô giành huy chương vàng là tại SEA Games 31.

Cũng ở nội dung này, vận động viên Hoàng Thanh Giang xếp hạng tư chung cuộc với tổng 5.163 điểm.

Ở ngày thi đấu hôm nay, Điền kinh Việt Nam chờ đợi Quách Công Lịch (400m rào nam) và Lương Đức Phước (800m nam) có thể làm nên chuyện nhưng đáng tiếc cả 2 đã không thành công.

dk-6-1683806774.jpg
Đây là tấm huy chương vàng thứ hai trong sự nghiệp của Linh Na ở các kỳ dự SEA Games

Trên đường chạy chung kết 400m rào nam, Quách Công Lịch sớm để lỗi ngay ở quãng nhảy tại rào đầu tiên do đó mất tốc độ và bị tụt lại phía sau. Chính vì thế, vận động viên người Thanh Hóa không có được tốc độ tốt nhất nên chỉ về đích hạng 6 chung cuộc bằng kết quả 53 giây 060. Nhà vô địch của nội dung là Eric Cray (Philippines) với kết quả 50 giây 030. 

Trong khi đó, Lương Đức Phước đã bước vào đấu chung kết 800m nam với một tâm lý thoải mái. Thậm chí hết vòng đầu, Phước chưa phải người ở nhóm đầu nhưng khi vào vòng thứ hai của cuộc chạy đã đẩy tốc độ lên cao nhằm giữ vị trí. Tuy nhiên, Phước đã không thể chiến thắng người chạy tốt nhất ở cự ly lần này là Chhun Bunthorn của chủ nhà Campuchia. 

Chhun Bunthorn giành huy chương vàng với kết quả 1 phút 52 giây 91 trong khi Lương Đức Phước giành huy chương bạc với thời gian 1 phút 53 giây 34. Như vậy tại SEA Games 32, Lương Đức Phước không giành được huy chương vàng trong nhóm cự ly sở trường 1.500m và 800m nam.

P.V