Di Maria kiến tạo đẳng cấp cho Messi hoàn tất cú đúp

Sáng 15/6, gần 65.000 khán giả trên sân Commanders Field mãn nhãn với màn trình diễn hoàn hảo của đội tuyển Argentina. Di Maria và Lionel Messi đã kết hợp tạo nên bàn thắng đẹp mắt ở trận Argentina thắng Guatemala.

Đây là trận giao hữu cuối của đội tuyển Argentina trước thềm COPA America. Sau trận đấu, Messi và đồng đội di chuyển đến thành phố Atlanta để chuẩn bị cho trận ra quân và khai mạc giải gặp đội tuyển Canada lúc 7 giờ ngày 21/6 tới trên sân Mercedes-Benz.

Trong trận chạy đà lần cuối trước COPA America, đội tuyển Argentina tung ra sân đội hình mạnh nhất với Messi, Lautaro Martinez ở tuyến đầu. Carboni được thử lửa ở hàng tiền vệ cùng Lo Celso, Enzo Fernandez và Mac Allister. Trong khi hàng thủ là cặp trung vệ Lisandro Martinez và Otamendi, cùng 2 hậu vệ biên quen thuộc Nicolas Gonzalez và Nahuel Molina. Danh thủ Di Maria, tiền vệ De Paul, Paredes cùng Julian Alvarez vào sân trong hiệp 2. Chỉ duy nhất trung vệ chủ chốt Cristian Romero được cho nghỉ ngơi.

Ở trận giao hữu tại Maryland (Mỹ) sáng nay, Argentina thủng lưới trước. Ngay phút thứ tư Guatemala đã vượt lên dẫn trước các nhà vô địch thế giới 2022 nhờ tình huống phản lưới của Lisandro Martinez. Thủng lưới trước nhưng nhờ trình độ vượt trội và show diễn của Messi, Argentina đã ngược dòng thành công. Phút 12, Messi ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Argentina.

messi-1718432796.webp
Xé lưới Guatemala, Messi ghi bàn cho đội tuyển quốc gia trong 19 năm liên tiếp (từ 2006), đồng thời trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất lập công cho đội tuyển Argentina (36 và 355 ngày)

Phút 39, các nhà đương kim vô địch COPA America được hưởng quả 11m. Thay vì thực thi quyền sút phạt, El Pulga đã nhường Lautaro Martínez đá penalty. Trên chấm phạt đền, tiền đạo của Inter Milan sút thành công nâng tỉ số lên 2-1.

Phút 66, Messi thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Lautaro Martínez ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1, qua đó hoàn tất cú đúp. Phút 77, Messi đánh dấu 1 ngày thi đấu tuyệt vời với bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 cho Argentina. Ở tình huống này, sau pha bật nhả với Messi, Di Maria vê bóng nhanh như cắt rồi chuyền cho El Pulga ghi bàn, qua đó hoàn tất cú đúp.

Vượt qua Guatemala nhờ show diễn của Messi, Argentina chạy đà hoàn hảo cho COPA America 2024 với 2 trận toàn thắng (Ecuador và Guatemala). với thành tích toàn thắng và lực lượng đảm bảo, không có ca chấn thương nào xảy ra chỉ gần 1 tuần trước trận khai mạc giải.

Theo báo chí Argentina, huấn luyện viên Scaloni cũng sẽ công bố danh sách chính thức 26 cầu thủ của Albiceleste thi đấu tại COPA America sau khi đến thành phố Atlanta vào ngày 16/6. Việc có sự thay đổi này là do huấn luyện viên Scaloni đang cân nhắc thêm vị trí của tiền vệ trẻ Valentin Carboni (19 tuổi), cầu thủ đã được chọn thi đấu chính thức ở trận gặp đội tuyển Guatemala và để lại nhiều dấu ấn đầy ấn tượng.

Gần 1 tuần sau trận này, Argentina sẽ bước vào chiến dịch bảo vệ chức vô địch Nam Mỹ bằng trận mở màn bảng A gặp Canada vào 7 giờ ngày 21/6.

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Trang Trang