Đại học Huế lên ngôi vô địch giải Bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam 2023

Đội Trường Đại học Huế trở thành nhà vô địch của giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần thứ nhất năm 2023 - Cúp Café de Măng Đen sau khi đánh bại đội Trường Đại học Thủy Lợi trong trận chung kết. Cả 2 đội mang đến trận cầu đầy tính cống hiến và giàu cảm xúc tại sân vận động Trường Đại học Tôn Đức Thắng vào chiều ngày 26/3.

Trận chung kết giải Bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam 2023 là cuộc đọ sức giữa hai đội Trường Đại học Huế và đội Trường Đại học Thủy Lợi. Khán đài sân bóng đá trường Đại học Tôn Đức Thắng không còn bất kỳ chỗ trống nào khi lắp đầy sức chứa 7.500 khán giả. Cùng với đó, nhiều lãnh đạo cấp cao cũng đến dự khán theo dõi trận chung kết đầy hấp dẫn.

Không khí trên khán đài tại sân cũng rất sôi động khi nhiều cổ động viên của Trường Đại học Tôn Đức Thắng và các trường khác cũng cổ vũ nồng nhiệt cho hai đội. Bên cạnh đó, cổ động viên của đội Trường Đại học Thủy Lợi cũng mang đến cái chất riêng biệt trong phong cách cổ vũ.

Đại học Thủy Lợi được đánh giá nhỉnh hơn và họ là những người chơi tốt hơn trong quãng thời gian nửa đầu hiệp 1. Nhưng chính đội Trường Đại học Huế chính là đội có bàn thắng mở tỷ số khi đội trưởng Quang Hợp (10) thực hiện quả đá phạt cự ly chừng 30m đưa bóng vào trong để Văn Dương (7) đánh đầu ở vị trí gần cột 2 vào lưới của Trường Đại học Thủy Lợi.

dh-hue-2-2-dh-thuy-loi-1679841083.jpg
Đội Trường Đại học Huế có 2 lần ghi bàn dẫn trước đối thủ. (Ảnh: Nhật Thịnh)

Sau bàn mở tỷ số của Văn Dương, đội Trường Đại học Huế dần có sự tự tin sau quãng thời gian chừng 15 phút bị choáng ngợp bởi không khí đặc biệt của trận chung kết. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, đội Trường Đại học Thủy Lợi tiếp tục dồn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số nhưng không thể đánh bại thủ môn Channa Phonesavath.

Sang hiệp 2, đội Trường Đại học Thủy Lợi thi đấu quyết tâm và đã tìm được bàn gỡ hòa 1-1 do công của Trần Đức Hoan (19) ở phút 51. Sau bàn thắng này, thế trận cân bằng diễn ra và Đại học Huế tiếp tục tung ra đòn đánh sở trường là những tình huống tấn công với tốc độ nhanh. Cùng với đó là những pha phản công nguy hiểm đến từ Đại học Thủy Lợi mang đến trận cầu hấp dẫn cho đến cuối trận.

Đại học Huế lại một lần nữa vượt lên dẫn trước khi đội trưởng Quang Hợp (10) khiến Xuân Trường (12) của Đại học Thủy Lợi buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm và được hưởng quả 11m. Trên chấm phạt đền, Văn Pháp (11) dứt điểm lạnh lùng thành bàn để giúp Đại học Huế nâng tỷ số lên thành 2-1 ở phút 70.

Những tưởng, Đại học Huế có thể giành chiến thắng để lên ngôi vô địch trong hiệp đấu chính thì ở phút 78, đội Trường Đại học Thủy Lợi tìm được bàn quân bình cách biệt khi trung vệ Ngô Quang Tiến (4) bật cao đánh đầu ghi bàn từ một tình huống tham gia tấn công để đánh bại thủ môn người Lào bên phía Đại học Huế.

dh-hue-vo-dich-1679841083.jpg
Đại học Huế là nhà vô địch của giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần thứ nhất năm 2023 - Cúp Café de Măng Đen. (Ảnh: Độc Lập)

Sau 2 hiệp chính có tỷ số hòa 2-2, trận đấu buộc phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu. Đại học Huế tiếp tục thể hiện bản lĩnh của “vua phạt đền” khi trải qua trận thứ ba liên tiếp bước vào loạt đấu súng cân não. Thủ môn Channa Phonesavath tiếp tục đóng vai “người hùng” của Đại học Huế khi cản phá thành công 2 cú sút của Quang Tiến (4) và Đức Hoan (19) của ĐH Thủy Lợi. Qua đó giúp Đại học Huế giành chiến thắng với tỷ số 4-1 sau loạt sút luân lưu.

Với chiến thắng chung cuộc đầy nghẹt thở trên chấm 11m, đội Trường Đại học Huế là nhà vô địch của giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần thứ nhất năm 2023 - Cúp Café de Măng Đen đầy xứng đáng. Còn Đại học Thủy Lợi ngậm ngùi giành ngôi á quân của giải. Đội Đại học Huế lên ngôi vô địch nhận phần thưởng trị giá 300 triệu đồng, một cuộc giao lưu với các ngôi sao bóng đá Việt Nam cùng cúp vô địch, cờ lưu niệm và bảng danh vị. Đội Đại học Thủy Lợi giành ngôi á quân nhận phần thưởng trị giá 150 triệu đồng cùng cờ lưu niệm và bảng danh vị.

Vĩnh Toàn