Giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam 2023: Đại học Thủy Lợi gặp Đại học Huế trong trận chung kết

Chiều ngày 24/3, 2 trận đấu tại vòng bán kết giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam - Cúp Café de Măng Đen lần thứ nhất năm 2023. Đại học Thủy Lợi giành chiến thắng đầy kịch tính trước đội chủ nhà Đại học Tôn Đức Thắng với tỷ số 1-0, còn đội Trường Đại học Huế đánh bại đội Trường Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM sau loạt sút luân lưu để giành vé vào chơi trận chung kết.

Bước vào trận bán kết giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam năm 2023, cả 2 đội Trường Đại học Tôn Đức Thắng và Đại học Thủy Lợi đều nhập cuộc khá thận trọng. Vì vậy, tốc độ trong 40 phút thi đấu của hiệp 1 không quá nhanh và thế trận diễn ra cân bằng.

Đội Trường Đại học Thủy Lợi có đôi chút nhỉnh hơn về mặt thế trận khi là đội tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn đội chủ nhà. Đã có ít nhất 3 pha dứt điểm trúng đích của đội bóng phía Bắc khiến thủ môn Quang Đạt phải trổ tài cứu thua. Hiệp thi đấu thứ nhất khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, đội Trường Đại học Thủy Lợi phá vỡ thế bế tắc của trận đấu ngay ở phút 48 khi Bùi Xuân Trường (12) có tình huống đưa bóng vào trong ngay từ cánh phải nhưng bóng bất ngờ xoáy sâu vào khung thành của đội chủ nhà. Bàn thắng đầy bất ngờ của đội Trường Đại học Thủy Lợi giúp đội bóng đến từ miền Bắc chơi tự tin hơn.

dh-thuy-loi-1-0-dh-ton-duc-thang-1679712974.jpg
Đại học Thủy Lợi giành vé vào chơi trận chung kết giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam 2023. (Ảnh: Độc Lập)

Đội Trường Đại học Tôn Đức Thắng dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn quân bình cách biệt. Tuy nhiên những pha tấn công của đội chủ nhà không đủ sắc bén để gây khó cho thủ thành Minh Quý. Bên cạnh đó, chiến thuật phòng ngự phản công của Đại học Thủy Lợi cũng khiến Đại học Tôn Đức Thắng không thể xuyên thủng mành lưới đối phương.

Chiến thắng với tỷ số 1-0 giúp Đại học Thủy Lợi giành vé vào chơi trận chung kết. Trong khi đó, đội chủ nhà Đại học Tôn Đức Thắng sẽ chơi trận tranh giải ba của giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam 2023.

Trong trận bán kết còn lại, đội Trường Đại học Huế có trận đấu gặp đội Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM. Dù được đánh giá cao hơn nhưng đội Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM vẫn không thể giành chiến thắng trước lối chơi đầy kiên cường của các cầu thủ xứ Huế, đặc biệt là sự xuất sắc của thủ môn người Lào - Channa Phonesavath.

Đội Đại học Huế không tỏ ra e ngại khi tự tin chơi tấn công trước Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM. Mặc dù vậy, sự kiên cường của hàng thủ giúp thầy trò huấn luyện viên Phạm Thái Vinh đứng vững trong 40 phút thi đấu đầu tiên của hiệp 1.

dh-hue-1-1-dh-sp-tdtt-tphcm-1679712974.jpg
Niềm vui của các cầu thủ Trường Đại học ​​​​​​​Huế sau khi giành chiến thắng trước Đại học ​​​​​​​Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM. (Ảnh: Độc Lập)

Mãi đến phút 57, thế bế tắc đã được khai thông khi Điểu Huỳnh (19) ghi bàn mở tỷ số cho đội Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM bằng cú đá nhanh như chớp để đánh bại thủ thành Phonesavath. Nhưng rồi đội bóng cố đô cũng nhanh chóng tìm được bàn gỡ hòa do công của tiền đạo Đức Tài (20) ở phút 67.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong thời gian đá chính còn lại và trận đấu bước sang loạt sút luân lưu. Thủ thành Phonesavath trở thành người hùng khi giúp Đại học Huế giành chiến thắng sau loạt sút 11m cân não. Điểu Huỳnh (19), Thanh Trường (3) và K'Bình (10) lần lượt đá hỏng khiến Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM ngậm ngùi thất bại trên loạt sút luân lưu với tỷ số 2-3.

Chiến thắng thứ hai liên tiếp trên loạt sút luân lưu giúp Đại học Huế giành vé vào chơi trận chung kết của giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam 2023, đối thủ của đội bóng xứ Huế là Đại học Thủy Lợi. Trong khi đó, 2 đội bóng tại TP.HCM đều phải đối đầu với nhau trong trận tranh hạng ba khi Đại học Tôn Đức Thắng gặp Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM.

Vĩnh Toàn