Lượt cuối Bảng B - Giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam: Đại học Huế giành vé vào tứ kết

Chiều ngày 18/3, lượt trận cuối bảng B giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam - Cúp Café de Măng Đen lần thứ nhất năm 2023 đã diễn ra. Đại học Huế giành vé vào tứ kết sau trận thắng thuyết phục trước Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, còn Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội hoàn tất vòng bảng với 3 trận toàn thắng sau khi đánh bại Đại học Cần Thơ 3-1.

Trong trận đấu diễn ra vào lúc 15 giờ 30, Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM có trận đấu mang tính quyết định đến tấm vé vào vòng tứ kết của giải khi gặp đội Trường Đại học Huế. Chỉ cần một kết quả hòa là ĐH Nông Lâm TP.HCM chắc chắn có vé đi tiếp. Bên cạnh đó, cũng là sự quyết tâm của đội bóng miền Trung trong việc đặt mục tiêu giành chiến thắng để tiếp tục có mặt ở vòng tứ kết.

Đội trường Đại học Huế nhập cuộc đầy tự tin và kiểm soát thế trận, tuy nhiên cũng phải đợi đến phút thứ 36 khi Nguyễn Quang Hợp (10) ghi bàn bằng cú dứt điểm bắng chân trái. Đây cũng chính là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp 1 của trận đấu này giúp Đại học Huế có ưu thế trước giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Sang hiệp 2, Đại học Huế tiếp tục chơi thăng hoa và có bàn nhân đôi cách biệt ngay phút thứ 52. Cũng lại là Quang Hợp, nhưng lần này anh treo bóng vào trong để Trần Văn Dương (7) đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-0. Chưa hết, đội bóng miền Trung có bàn ấn định chiến thắng 3-0 khi Huỳnh Văn Pháp (11) phá bẫy việt vị thành công và có pha qua người hay, sau đó thực hiện một cú đặt lòng gọn gàng vào lưới đối phương.

dh-can-tho-1-3-dh-sp-tdtt-1679164103.jpg
Đại học Cần Thơ toàn thua 3 trận tại bảng B. (Ảnh: Nhật Thịnh)

Với chiến thắng 3-0 trước Đại học Nông Lâm TP.HCM, Đại học Huế giành ngôi nhì bảng với 6 điểm có được và chính thức điền tên mình vào vòng tứ kết với tư cách nhì bảng B. Còn Đại học Nông Lâm TP.HCM lại phải chờ 2 trận đấu còn lại ở bảng C để xác định tấm vé còn lại vào vòng tứ kết.

Trong trận đấu còn lại, Đại học Cần Thơ và Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội có màn đối đầu không khác gì một trận đấu mang đậm tính thủ tục. Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội toàn thắng 2 trận và chỉ phải gặp đội Trường Đại học Cần Thơ ở lượt trận cuối bảng B. Dù đây chỉ là trận đấu mang tính thủ tục, nhưng cả hai đội đều muốn chơi cống hiến cho các khán giả có mặt ở sân bóng đá Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Không có gì bất ngờ khi Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội kiểm soát thế trận và bàn thắng cũng đến ở phút 15 của trận đấu. Tiền đạo Huỳnh Ngọc Bảo (10) có quả đánh đầu bóng trúng tay của hậu vệ đối phương và được hưởng quả 11m. Trên chấm phạt đền, đội trưởng Phan Trung Hiếu (20) không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho đại diện đến từ thủ đô.

dh-nong-lam-tphcm-0-3-dh-hue-1679164103.jpg
Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội toàn thắng cả 3 trận ở bảng B. (Ảnh: Độc Lập)

Đại học Cần Thơ dù tỏ ra lếp vé ở nhiều mặt, nhưng họ cũng có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 khi Trương Quốc Bền (11) ghi bàn ở phút 23 từ một cú sút hiểm hóc ở cánh phải. Cả 2 đội đều tạo ra thế cân bằng trước khi hiệp 1 trận đấu khép lại, không có đội nào vượt lên dẫn trước về tỷ số sau 40 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội ghi liên tiếp 2 bàn thắng ở các phút 42 cà 49 để dẫn trước cách biệt 2 bàn. Dù đã nỗ lực vùng lên nhưng đội Trường Đại học Cần Thơ vẫn không thể ghi bàn và đành chấp nhận rời giải mà thua trắng cả 3 trận, không có điểm nào. Còn đội Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội toàn thắng cả 3 trận tại bảng B và giành vé vào vòng tứ kết từ trước.

Như vậy, 5 đội bóng đã điền tên mình vào vòng tứ kết gồm chủ nhà Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Văn Lang, Đại học Thủy lợi (Bảng A), Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội, Đại học Huế (Bảng B). Đội trường Đại học Thủy lợi giành vé vào tứ kết với tư cách 1 trong 2 đội đứng thứ ba bảng đấu có thành tích tốt nhất.

Vĩnh Toàn